VinFast vừa phát đi thông báo về đợt triệu hồi xe đầu tiên của hãng xe Việt Nam trong năm 2024. Theo đó, mới đây VinFast công bố đợt triệu hồi 5.912 xe VinFast VF 5 Plus để thay thế công tắc tổ hợp bên trái vô-lăng. Các xe thuộc diện triệu hồi sản xuất trong giai đoạn từ tháng 3 đến 12.2023.
Chen chân vào phân khúc SUV đô thị đang "chật chội", VinFast VF6 có làm nên chuyện?
Theo thông tin từ VinFast, quá trình thử nghiệm và phân tích sản phẩm định kỳ cho thấy đèn pha ở một số xe VF 5 Plus có thể bị tắt nếu người lái gạt mạnh cần gạt để bật xi-nhan trái. Lỗi xảy ra khi xe đang di chuyển ở tốc độ 50 - 55 km/giờ vào buổi tối và đèn ở chế độ Auto (tự động bật- tắt).
Sau khi tài xế tắt xi-nhan trái, đèn chiếu sáng phía trước lại hoạt động bình thường. Lỗi không xảy ra nếu đèn được thiết lập ở chế độ khác Auto (tài xế chủ động bật đèn). Nguyên nhân xuất phát từ lỗi thiết kế bảng mạch điều khiển từ nhà cung cấp linh kiện. Theo đó, trong công tắc tổ hợp có bảng mạch điều khiển với diện tích tiếp điểm ở chế độ Auto ngắn hơn so với các vị trí còn lại. Trong quá trình sử dụng, chân tiếp xúc có thể dịch chuyển, gây mất tín hiệu, khiến đèn tắt nhất thời.
Phía VinFast đã ghi nhận một trường hợp xe bán ra thị trường dính lỗi trên, nhưng chưa xảy ra sự cố nào. Các chủ xe VinFast VF 5 Plus thuộc diện triệu hồi đợt này sẽ được hãng xe Việt Nam thông báo trực tiếp.
Người dùng có thể mang xe đến xưởng dịch vụ VinFast để kiểm tra và thay thế bảng mạch mới từ ngày 19.2. Để khắc phục, nhà cung cấp sẽ sản xuất bộ công tắc tổ hợp mới với bảng mạch điều khiển có bề mặt tiếp điểm phù hợp. Thời gian xử lý vấn đề này khoảng 40 phút. Trong thời gian vẫn sử dụng bảng mạch cũ, VinFast khuyến nghị người dùng không sử dụng chế độ bật đèn tự động.
VinFast VF 5 Plus hiện đang là ô tô điện cỡ nhỏ có giá bán dễ tiếp cận nhất của hãng xe Việt Nam. Xe có giá 468 triệu đồng chưa bao gồm pin, nếu mua pin giá xe là 548 triệu đồng.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống