Triệu hồi hàng loạt xe Honda CR-V, Civic, Civic Type-R tại Việt Nam

 

Honda Việt Nam (HVN) vừa triển khai chiến dịch triệu hồi từ ngày 6/11, nhằm sửa chữa thước lái cho các mẫu xe CR-V (2023-2024), Civic (2021-2023) và Civic Type-R (2023-2024). Chiến dịch này nhằm khắc phục hiện tượng phát ra tiếng kêu bất thường hoặc rung lắc khi đánh lái, đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cho người dùng.

TT Tên thương mại Xuất xứ Thời điểm sản xuất Số lượng
1 CR-V Thái Lan, Việt Nam 18/9/2023– 25/9/2024 7.104
2 CIVIC Thái Lan 3/11/2021 – 17/11/2023 3.870
3 CIVIC TypeR Nhật Bản 10/1/2023 – 5/7/2024 31

HVN sẽ liên hệ chủ xe bị ảnh hưởng qua thư, email hoặc điện thoại dựa trên thông tin đã đăng ký. Khách hàng được khuyến khích mang xe đến các nhà phân phối ô tô Honda trên toàn quốc để kiểm tra và thay thế phụ tùng miễn phí, với thời gian khắc phục dự kiến từ 0,5 đến 4 giờ mỗi xe, bắt đầu từ tháng 12/2024.

Dù chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn nào tại Việt Nam, HVN vẫn khuyến cáo khách hàng thực hiện kiểm tra để đảm bảo an toàn. 

Hiện tại, Honda CR-V là một trong những mẫu xe ô tô chủ lực của Honda tại Việt Nam. Trong năm 2023, doanh số lũy kế của CR-V tại thị trường trong nước đạt 5.758 xe. Đến hết 9 tháng của năm 2024, doanh số cộng dồn của mẫu xe này đạt 4.218 xe, đứng vị trí thứ 2 trong phân khúc CUV cỡ C, xếp sau các đối thủ Mazda CX5 và Ford Territory.

Honda Civic ghi nhận doanh số 1.948 xe trong năm 2021, 1.925 xe vào năm 2022 và 1.222 xe trong năm 2023. Tính đến hết tháng 9/2024, mẫu xe này đạt 883 xe. Sự sụt giảm doanh số của dòng sedan, đặc biệt là phân khúc hạng C, phản ánh xu hướng chuyển dịch của người tiêu dùng sang các mẫu xe gầm cao cùng phân khúc và mức giá, vốn được ưa chuộng hơn nhờ tính đa dụng và phù hợp với điều kiện di chuyển.

Việc Honda Việt Nam chủ động triệu hồi các dòng xe trên để sửa chữa thước lái, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của hãng đối với khách hàng. Động thái này nhằm đảm bảo an toàn trực tiếp cho khách hàng, những người đã gửi gắm niềm tin vào chất lượng dịch vụ và cam kết của Honda đối với sản phẩm của mình.

Trong quá khứ, đã có nhiều hãng xe tại Việt Nam triêu hồi xe, ví dụ: Tháng 11/2023 Ford Ford triệu hồi gần 1.200 xe Everest, Explorer, vì gặp lỗi phần mềm điều khiển động cơ, còn Explorer lỗi hiển thị hình ảnh 360 độ. Tháng 5/2024 VinFast triệu hồi 2.097 xe gồm các mẫu VF e34, VF 5 Plus, VF 6 Plus, VF 8 và VF 9, để kiểm tra và siết lại lực siết bu-lông cố định tấm vỏ phía trên pin cao áp. Tháng 1/2024, Toyota Việt Nam triệu hồi gần 26.000 xe Veloz, Avanza, Yaris Cross, để siết lại đai ốc giảm chấn trước. Do vấn đề thiết kế, lực siết đai ốc giảm chấn có thể không đủ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống