Nền tảng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và video được gọi là Lemon8 thường xoay quanh một chủ đề cụ thể và nội dung trên đó. Thời trang, làm đẹp, ẩm thực, sức và du lịch là những chủ đề được yêu thích nhất trên ứng dụng; nội dung đề xuất cho mỗi chủ đề được đặt dưới mỗi tiêu đề.
Người có sức ảnh hưởng (influencer) trên Lemon8 có thể liên kết tài khoản Lemon8 với tài khoản TikTok và Instagram của mình để mở rộng phạm vi tiếp cận. Nền tảng này giống với Instagram nhất ở chỗ nội dung được tạo ra nhằm mục đích tác động khiến người dùng mua thứ gì đó giống như thứ mà influencer họ thích.
Không phải là nền tảng mới, Lemon8 đã trở nên phổ biến ở Nhật Bản và Thái Lan. Ứng dụng lưu hành tại Mỹ từ tháng 3.2023, trong thời gian ngắn đã lọt vào nhóm 10 ứng dụng hàng đầu trên các kho ứng dụng. Tờ The New York Times đưa tin rằng ByteDance trả tiền để nhiều influencer quảng bá Lemon8.
Công ty mẹ của TikTok, ByteDance, là chủ sở hữu chính của Lemon8. Do đó, nếu ứng dụng này trở nên phổ biến hơn, nhiều khả năng ứng dụng sẽ phải đối mặt với rủi ro giống như TikTok đã gặp phải: bị giới chức Mỹ theo dõi và tìm cách loại bỏ. Việc liệu ứng dụng Lemon8 sẽ thành công hay thất bại tại thị trường này vẫn còn cần được xem xét vào thời điểm hiện tại.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống