Vì sao Ford Everest 2024 về Việt Nam cắt trang bị, không có bản động cơ V6?

 

Như Thanh Niên đã đề cập trong bản tin trước đây, mẫu SUV 7 chỗ khung gầm rời - Ford Everest tại thị trường Việt Nam vừa bước sang phiên bản 2024 với một số điều chỉnh từ phía nhà nhập khẩu, phân phối.

Cụ thể, Ford Everest 2024 về Việt Nam về cơ bản vẫn giữ nguyên kiểu dáng, kích thước thiết kế nhưng bị cắt giảm một số trang bị, tính năng. Cụ thể, các phiên bản Everest 2024 cắt giảm thanh chống cũng như nắp đậy cho hộp dụng cụ sau cốp xe, phiên bản mới cũng sẽ không còn logo Turbo hoặc Bi-Turbo ở cạnh bên, logo 4x4 ở cốp sau và tháo bỏ lớp lót cao su trong khay đựng cốc. Ngoài ra của khoang hành lý 2 phiên bản cao cấp Ford Everest bản Titanium và Titanium+ dù vẫn được trang bị cơ cấu đóng mở điện nhưng lược bỏ tính năng đá cốp.

2 phiên bản cao cấp Ford Everest bản Titanium và Titanium+ dù vẫn được trang bị cơ cấu đóng mở điện nhưng lược bỏ tính năng đá cốp

2 phiên bản cao cấp Ford Everest bản Titanium và Titanium+ dù vẫn được trang bị cơ cấu đóng mở điện nhưng lược bỏ tính năng đá cốp

Bên cạnh đó, các lựa chọn màu sơn của Ford Everest cũng bị lược bỏ tùy chọn đỏ cam, bản Ambiente không còn màu nâu. Hai phiên bản Titanium và Titanium+ không còn tùy chọn nội thất màu nâu.

Ford Everest 2024 vẫn được bổ sung tính năng mới, nổi bật là hệ thống điều chỉnh đèn theo vùng (Zone Lighting). Tính năng này cho phép người dùng điều khiển việc bật/tắt các loại đèn như đèn chiếu sáng, đèn gương… thông qua màn hình giải trí tích hợp.

SUV 7 chỗ tầm giá 1 tỉ đồng: Còn cơ hội cho Toyota Fortuner?

Liên quan đến vấn đề này, tại một sự kiện diễn ra mới đây tại TP.HCM, đại diện Ford Việt Nam - đơn vị nhập khẩu, phân phối chính hãng Ford Everest cho biết, trước khi quyết định cắt giảm một số tính năng, trang bị của một dòng sản phẩm Ford đã có những cuộc khảo sát, thu thập ý kiến khách hàng. Mỗi dòng sản phẩm như Ford Everest đều được tích hợp hàng loạt công nghệ, tính năng tiện ích nhưng thực sự có một số trang bị, tính năng mà đa phần chủ xe ít khi hoặc không bao giờ dùng đến.

Việc cắt giảm một số tinh năng trên Ford Everest 2024 được Ford Việt Nam thực hiện dựa kết quả thăm dò ý kiến, nhu cầu khách hàng

Việc cắt giảm một số tính năng trên Ford Everest 2024 được Ford Việt Nam thực hiện dựa kết quả thăm dò ý kiến, nhu cầu khách hàng

Đại diện Ford Việt Nam cũng đưa ra ví dụ cụ thể về việc kết quả thăm dò ý kiến, nhu cầu khách hàng của Ford cho thấy có khoảng 80% người dùng Ford Everest không dùng tính năng đá cốp mở cửa khoang hành lý. Do đó, trên phiên bản 2024 của dòng xe này Ford đã bỏ tính năng đá cốp.

Với phiên bản 2024, Ford Everest về Việt Nam còn được bổ sung thêm phiên bản Platinum với một số nâng cấp, cải tiến về trang bị, tính năng. Tuy nhiên, phiên bản này vẫn dùng động cơ diesel dung tích 2.0 lít Bi-Turbo kết hợp hộp số tự động 10 cấp. Trong khi đó, tại một số thị trường trên thế giới, Ford Everest Platinum được trang bị khối động cơ dầu V6 dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất cực đại 250 mã lực, mô-men xoắn cực đại lên tới 600Nm.

Phiên bản mới Ford Everest Platinum về Việt Nam không dùng động cơ V6, 3.0L

Phiên bản mới Ford Everest Platinum về Việt Nam không dùng động cơ V6, 3.0L

Về vấn đề này, Ford Việt Nam lý giải việc cung cấp một mẫu mã hay phiên bản mới ra thị trường là tổng hòa của nhiều yếu tố. Trong đó, ngoài nhu cầu thực tế của thị trường, Everest động cơ V6, 3.0L còn liên quan đến nhiều yếu tố như mức thuế phí hay chất lượng nhiên liệu cung cấp trên thị trường.

Phiên bản Ford Everest động cơ V6, 3.0L nếu gia nhập thị trường Việt Nam được dự báo sẽ có giá bán khá cao do gánh thuế tiêu thụ đặc biệt theo dung tích động cơ. Bên cạnh đó, nhu cầu nhu cầu của khách hàng Việt Nam về cấu hình động cơ V6, 3.0L cũng không giống các thị trường khác trên thế giới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống