Báo cáo tài chính của Toyota cho biết, lợi nhuận đạt mức kỷ lục lên đến 40.200 tỉ won trong năm tài chính 2023.
Trong khi đó, Hyundai dù được xếp là hãng xe lớn thứ 3 toàn cầu chỉ cán đích lợi nhuận là 26.000 tỉ won trong năm 2023.
Như vậy, khoảng cách lợi nhuận của Toyota gấp 1,7 lần lợi nhuận của Hyundai.
Dù hãng Toyota mới đây dính vào bê bối gian lận an toàn nhưng tổng lợi nhuận vẫn tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào doanh số bán xe hybrid của Toyota ngày càng tăng mạnh.
Hiện Toyota đang chiếm đến 60% thị phần xe hybrid toàn cầu. Ngoài sức hút thương hiệu về độ tin cậy thì đồng Yên Nhật giảm giá đã giúp xe Toyota có sức cạnh tranh cao hơn so với các hãng xe Hàn Quốc, Mỹ hay châu Âu.
Theo các chuyên gia, thương hiệu Toyota đang bị ảnh hưởng vì bê bối an toàn của công ty con của mình là Daihatsu có thể tác động tiêu cực đến thị phần và lợi nhuận của Toyota trong năm 2024.
Điều này có thể thấy qua việc năm 2009, Toyota cũng đã phải thu hồi xe tại thị trường Mỹ do các sự cố kỹ thuật, qua đó gián tiếp giúp Hyundai Motor và Kia Motors tăng đáng kể thị phần tại Hoa Kỳ.
Năm 2024, Toyota đặt mục tiêu sản xuất 10,3 triệu chiếc. Ngược lại, Hyundai và Kia Motors đặt mục tiêu sản xuất trong năm nay là 7,44 triệu chiếc.
Quà Tết siêu đắt cho giới siêu giàuLENS
(PLO)- Tết là cơ hội để các thương hiệu cao cấp tung ra nhiều món quà sang trọng phục vụ khách hàng châu Á.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống