Với nội thất cao cấp và

 

Mặc dù không phải là nhà cung cấp ô tô bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam, nhưng Mazda vẫn là một trong những thương hiệu được người dùng đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Xe Mazda sở hữu những điểm cộng nhất định, tạo nên giá trị đặc trưng và khác biệt trong từng phân khúc mà thương hiệu này góp mặt, bởi vì so với các dòng sản phẩm trong cùng phân khúc, xe Mazda sở hữu những điểm tương đồng nhất định.

DNA Nhật Bản chất lượng cao, bền bỉ và có sức hút nhờ phong cách trẻ trung, hiện đại, xe Mazda luôn được tin tưởng.

Mazda nâng tầm trải nghiệm với nội thất cao cấp - Ảnh 1.

Ở thị trường xe phổ thông tại Việt Nam, Mazda luôn tạo dấu ấn riêng và được đánh giá cao về chất lượng cũng như kiểu dáng

Các mẫu xe Mazda đã chinh phục khách hàng bằng không gian nội thất tiệm cận với các thương hiệu hạng sang trong vài năm trở lại đây, ngoài thành công của thiết kế ngoại thất.

Những mẫu xe thế hệ mới của Mazda đều tỏ ra vượt trội nhờ sở hữu không gian cabin được bố trí theo triết lý "Human Centric - Lấy con người làm trung tâm", đến chất liệu nội thất cao cấp..., và cuối cùng là những nâng cấp về công nghệ, tiện ích.

Mazda nâng tầm trải nghiệm với nội thất cao cấp - Ảnh 2.

Thành công của xe Mazda bắt nguồn từ không gian nội thất cao cấp, bên cạnh kiểu dáng quyến rũ nhờ ngôn ngữ KODO lừng danh.

Điều này được thể hiện rõ nét trên từng sản phẩm Mazda, trải đều ở các phân khúc. Trong đó, Mazda6 và Mazda CX-8 là ấn tượng nhất. Bộ đôi xe "xịn sò" nhất của hãng hiện đang được phân phối tại Việt Nam còn tạo ấn tượng với phong cách thiết kế đậm chất văn hóa và truyền thống Nhật Bản.

Chất liệu da Nappa được bố trí ở các vị trí ghế ngồi, điều này thể hiện sự khác biệt và đột phá ngay khi bước vào khoang lái. Da Nappa cũng là chất liệu chủ chốt nhấn mạnh sự tinh giản của thiết kế KODO. Các nghệ nhân Takumi Nhật Bản xử lý kỹ lưỡng từng đường kim mũi chỉ xuyên qua lớp da theo hình thức thủ công.

Không những vậy, màu nâu gốc của da Nappa trên Mazda6 và CX-8 được tạo ra từ chính màu sắc của yên ngựa, được kết nối với hình ảnh "Jinba-Ittai" (người và ngựa hợp nhất). Khi người lái di chuyển xe từ bóng râm ra dưới ánh sáng mặt trời, màu da liên tục chuyển từ màu espresso tối sang vàng ấm. Đẳng cấp cũng thể hiện khi người lái di chuyển phương tiện từ bóng râm ra.

Mazda nâng tầm trải nghiệm với nội thất cao cấp - Ảnh 3.

Cùng với các chi tiết chế tác thủ công, Da Nappa và Da lộn Ultrasuede cao cấp làm tăng thêm đẳng cấp cho các mẫu xe nhà Mazda

Ngoài da Nappa ở ghế ngồi, sự thời thượng trên Mazda 6 và Mazda CX-8 còn đến từ sự xuất hiện của da lộn Ultrasuede trên khu vực táp lô và cánh cửa. Loại da này được tạo thành từ các vi sợi siêu mịn đan xen, tạo ra một kết cấu đặc biệt mềm mịn được gia cố bằng các sợi polyme để gia tăng độ bền.

Màu của Ultrasuede sẽ thay đổi liên tục dưới ánh sáng nhờ phối màu khéo léo. Nó có màu hạt dẻ sậm hoặc màu nâu đỏ trong một khoảnh khắc, nhưng sau đó nó gợi nhớ đến những chùm sáng thường thấy trên tranh vẽ các ngôi đền Nhật Bản. Bề mặt da của Ultrasuede biến thành một tấm đồng mạ vàng bóng bẩy khi ánh mặt trời chiếu xuyên qua khoang lái, gợi nhớ đến vẻ đẹp của lễ phục kimono truyền thống.

Khi gỗ được chọn làm "hiện thân" cho dấu ấn văn hóa của người Nhật Bản - gỗ Sen, khoang lái của Mazda6 và Mazda CX-8 còn có những chi tiết ốp gỗ đặc biệt. Loại gỗ được làm từ cây Kalopanax bản địa Nhật Bản được yêu thích trong nhiều năm và thường được sử dụng cho đồ nội thất cao cấp và nhạc cụ truyền thống, trong đó nổi tiếng nhất là trống Taiko.

Mazda nâng tầm trải nghiệm với nội thất cao cấp - Ảnh 4.

Sự xuất hiện của gỗ Sen cũng góp phần tạo nên sự đặc biệt của những chiếc xe Mazda6, bên cạnh chất liệu da.

Không chỉ sang trọng và sang trọng về mặt thị giác, loại gỗ này còn mang đến một cảm giác tự nhiên và khác biệt so với các khoang cabin hoàn toàn sử dụng vật liệu nhân tạo, giúp các mẫu xe đầu bảng nhà Mazda trở thành tiêu chuẩn của của thiết kế nội thất tinh tế và đầy điểm nhấn.

Ngoài chất liệu "sang chảnh", Mazda6 và Mazda CX-8 đáng chú ý là những mẫu xe sở hữu tiện nghi vượt trội, hỗ trợ người lái tối đa. Có thể kể đến như ghế ngồi có kết cấu giúp định hình tư thế, giúp cơ thể hành khách có thể tự cân bằng một cách tự nhiên, ghế lái có tính năng nhớ vị trí và chức năng sưởi, điều tự động 3 vùng độc lập, màn hình HUD hiển thị các thông tin vận hành quan trọng ngay tầm mắt người lái hoặc hệ thống loa Bose cao cấp với loa woofer (loa trầm) riêng biệt. Ngoài ra, bộ đôi xe Nhật được trang bị hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control Plus hoặc gói an toàn chủ động thông minh i-Activsense, kết hợp các công nghệ tiên tiến nhất, hiện đại nhất của Mazda.

"Captain's Seat" với bệ tì tay riêng biệt là trang bị cao cấp độc nhất so với các thương hiệu Nhật Bản khác, ngoại trừ mẫu Mazda CX-8, cũng có thêm phiên bản 6 ghê, bố trí hàng ghê 2 khê.

Mazda nâng tầm trải nghiệm với nội thất cao cấp - Ảnh 5.

Mazda nâng tầm trải nghiệm với nội thất cao cấp - Ảnh 6.

Mazda CX-30 và Mazda CX-8 sở hữu khoang nội thất vượt trội với nhiều vật liệu "sang chảnh"

Dĩ nhiên, sự "hào phóng" của Mazda trong việc lựa chọn chất liệu nội thất và tính năng công nghệ ít nhiều khiến hãng xe Nhật gặp bất lợi trong cạnh tranh, đặc biệt là về giá bán. Tuy nhiên, Mazda đưa ra nghiên cứu để giải thích cho lựa chọn của mình: một người Mỹ trung bình dành 101 phút mỗi ngày sau tay lái, tức là khoảng 37.812 giờ/người trong đời, tương đương hơn 4 năm cuộc đời dành để lái xe. Do đó, hãng xe Nhật đặt mục tiêu làm cho khoảng thời gian di chuyển trên xe thực sự chất lượng, thay vì chỉ di chuyển từ điểm A đến điểm B một cách nhàm chán.

Đây cũng là lý do tại sao Mazda đặc biệt chú trọng và đầu tư vào thiết kế nội thất xe hơi, khởi đầu cho một dòng sản phẩm chất lượng mang thương hiệu Mazda toàn cầu, giúp người dùng được nâng tầm bởi những trải nghiệm sang trọng, đẳng cấp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống