Khác với các mẫu Ford Ranger, Toyota Hilux hay Mitsubishi Triton dùng động cơ dầu diesel, chiếc GWM Poer Sahar HEV đến từ Trung Quốc chọn hệ truyền động máy xăng hybrid để vận hành xe. Cấu hình này đảm bảo cho xe vẫn đủ sức mạnh đi địa hình nhưng tiết kiệm nhiên liệu.
Poer Sahar HEV dùng động cơ xăng 2.0 lít tăng áp, công suất 244 mã lực, mô-men xoắn 380 Nm kết hợp với một mô-tơ điện công suất 106 mã lực, mô-men xoắn 268 Nm, cùng hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Đây cũng chính là hệ truyền động được GWM trang bị cho mẫu Tank 300. Hệ thống hybrid mang đến cho Poer Sahar HEV công suất 346 mã lực và mô-men xoắn 615 Nm.
Cấu hình động cơ này đang được sử dụng cho chiếc SUV Tank 300 đình đám tại Trung Quốc, nổi tiếng với khả năng vượt địa hình không thua kém các mẫu SUV thuần off-road như Toyota Land Cruiser hay thậm chí là Jeep Wrangler.
Poer Sahar HEV có chiều dài 5.445 mm, rộng 1.991 mm và cao 1.924 mm, chiều dài cơ sở 3.350mm. Như vậy, mẫu xe bán tải của GWM có kích thước nhỉnh hơn so với Ford Ranger và Toyota Hilux. Tuy nhiên, ngoại hình xe chưa thật sự thuyết phục bởi có nhiều chi tiết thô như cụm lưới tản nhiệt hay đèn pha quá đơn giản.
Nội thất của chiếc bán tải Trung Quốc được đánh giá cao nhờ trang bị nhiều tiện nghi khi ghế có tính năng massage và thông gió, với ghế lái chỉnh điện 8 hướng và ghế phụ 4 hướng. Đặc biệt là tựa lưng ghế sau có thể ngả 33 độ không kém xe SUV, khắc phục nhược điểm của hầu hết xe bán tải cỡ nhỏ.
Các tính năng khác bao gồm đồng hồ kỹ thuật số ở phía sau vô-lăng và màn hình cảm ứng phục vụ hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch, gói hỗ trợ lái ADAS, camera 360, có thể khóa/mở cửa xe, mở/đóng cửa sổ và cửa sổ trời, bật/tắt điều hòa thông qua ứng dụng trên điện thoại.
GWM Poer Sahar HEV dự kiến bán ra tại Thái Lan từ tháng 5 với 2 phiên bản Pro và Ultra. Nếu được đón nhận tốt, nhiều khả năng mẫu xe này cũng có thể về Việt Nam.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống