Ngày 1/5, hãng xe tải tự hành Aurora thông báo đã triển khai dịch vụ thương mại tại Texas với khách hàng đầu tiên là Uber Freight và Hirschbach Motor Lines. Cả hai công ty này đã thực hiện các chuyến thử nghiệm với Aurora, bao gồm cả tài xế an toàn để giám sát công nghệ tự lái Aurora Driver. Dịch vụ thương mại mới của Aurora sẽ không còn cần tài xế an toàn.

Xe đầu kéo tự lái của Aurora sẽ thực hiện các chuyến vận chuyển đường dài. Ảnh: Aurora
Các xe tải trang bị máy tính và cảm biến có thể quan sát chiều dài hơn 4 sân bóng bầu dục (gần 400 m). Trong 4 năm thực hiện các chuyến hàng thử nghiệm, xe tải tự lái đã giao hơn 10.000 lô hàng. Tính đến 1/5, công nghệ tự lái đã hoàn thành hơn 1.931 km mà không có người trong xe.
Aurora nêu ra một số vấn đề mà ngành vận tải đường bộ đang phải đối mặt như lý do để hy vọng mở rộng công nghệ tự hành của mình tại Mỹ, bao gồm tài xế xe tải lớn tuổi, tỷ lệ luân chuyển cao và chi phí hoạt động ngày càng tăng. Aurora tin rằng hệ thống của họ có thể cung cấp giải pháp vận tải đường bộ an toàn và đáng tin cậy mà không ảnh hưởng đến công việc.

Xe hoàn toàn tự lái khi không cần tài xế cũng như người giám sát. Ảnh: Aurora
Aurora bắt đầu với một chiếc xe tải tự lái duy nhất và dự định sẽ bổ sung trước khi kết thúc năm 2025. Hãng cũng dự định mở rộng dịch vụ đến El Paso, Texas và Phoenix, Arizona.
Công nghệ tự lái tiếp tục thu hút sự chú ý sau hơn một thập kỷ được quảng bá, đặc biệt là từ các nhà sản xuất ôtô như Tesla, General Motors và những hãng khác đã đổ hàng tỷ USD vào công nghệ này. Các công ty trên thị trường xe tải hoặc xe tự lái có xu hướng sử dụng các bang như Texas và California làm nơi thử nghiệm công nghệ.
Mỹ Anh (theo Electrek)
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống