Nhà máy bia Vũng Tàu sẽ tiếp tục được mở rộng trong ba năm tới như một thành phần quan trọng trong cam kết phát triển bền vững "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn" mà HEINEKEN Việt Nam luôn theo đuổi.
Tăng trưởng bền vững trên cơ sở "phát triển xanh"
Nhà máy bia HEINEKEN Vũng Tàu đã chính thức khánh thành vào tháng 9 năm 2022, sau một số dự án mở rộng. Với công suất 11 triệu hectolit hàng năm, đây là nhà máy bia lớn nhất trong số 6 nhà máy bia của HEINEKEN ở Việt Nam. Toàn bộ hệ thống được vận hành tự động, sử dụng công nghệ tiên tiến hàng đầu trong mọi khâu. Nhà máy cũng có dây chuyền đóng lon nhanh nhất trong tất cả các nhà máy bia HEINEKEN trên thế giới, với dự đoán mức xuất xưởng 130,000 lon bia mỗi giờ.
Nhà máy bia Vũng Tàu được xây dựng với một định hướng rõ ràng cho phát triển xanh và bền vững. Hơn 27% diện tích 40 hecta đất được quy hoạch cho các khu vườn và không gian xanh. Từ khi được mua lại vào năm 2017, mức tiêu thụ năng lượng của nhà máy để sản xuất mỗi hectolit đã giảm xuống gần một nửa (48%). Hiện tại, 97% nhiệt năng sinh khối được sử dụng để nấu bia đến từ một doanh nghiệp đối diện nhà máy, ngay trong Khu công nghiệp Mỹ Xuân. Nhà máy cũng đã đạt được mục tiêu không chất thải chôn lấp kể từ cuối năm 2021.
Đáng chú ý hơn cả, 52% năng lượng sử dụng để sản xuất bia tại 6/6 nhà máy HEINEKEN Việt Nam đều là năng lượng tái tạo và 100% phế phẩm - phụ phẩm đều được tái sử dụng, tái chế hoặc chuyển đổi qua quá trình chuyển đổi để tạo ra các sản phẩm có giá trị cao hơn.
Vững cam kết tiến tới bù hoàn nước
Việc bảo tồn nguồn nước chính là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam vì bia có đến 95% là nước. Trong toàn bộ quy trình sản xuất bia, công ty không ngừng sáng tạo để tối ưu hóa hiệu suất sử dụng và hệ thống tuần hoàn nước, điển hình như việc xử lý nước thải thành loại A trước khi hoàn trả lại cho môi trường hoặc tái sử dụng nước sau xử lý để phục vụ cho mục đích vệ sinh nhà máy.
Ngoài việc nỗ lực cải thiện hiệu suất sử dụng nước trong sản phẩm và quy trình sản xuất, HEINEKEN Việt Nam còn tập trung bảo tồn nguồn nước cho cộng đồng và môi trường. Công ty đã hỗ trợ 25 công trình trong hơn một thập kỷ qua nhằm mang nước sạch và kiến thức đến cộng đồng địa phương trên toàn quốc.
HEINEKEN Việt Nam tiếp tục thể hiện những bước tiến mạnh mẽ hướng tới mục tiêu hoàn trả 100% lượng nước vào năm 2025. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp sẽ hoàn trả lại thiên nhiên lượng nước bằng với lượng nước trong toàn bộ sản phẩm. HEINEKEN Việt Nam đã công bố chương trình hợp tác cùng WWF-Việt Nam nhằm triển khai kế hoạch bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông Đồng Nai, sông Hồng và sông Tiền với tổng đầu tư lên tới 30 tỷ VND trong vòng 4 năm. Chương trình đặt mục tiêu bảo tồn 3 tỷ lít nước hàng năm và thông qua nhiều hoạt động như nuôi dưỡng, trồng mới và tổ chức tập huấn nhằm thay đổi thói quen sinh hoạt và sản xuất của người dân địa phương.
Nỗ lực xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm
Một trong những lĩnh vực quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam là phát triển văn hóa uống có trách nhiệm. Do đó, công ty tích cực khuyến khích những thay đổi về hành vi lái xe sau khi uống rượu. Công ty đã hợp tác với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia vào cuối năm 2022 để triển khai chiến dịch "Đã uống rượu bia, không lái xe". Chương trình không chỉ cải thiện nhận thức mà còn cải tiến đột phá trong việc trang bị kiến thức và các giải pháp hữu ích về an toàn giao thông. Ngoài ra, HEINEKEN Việt Nam đã ra mắt bộ bí quyết "Thưởng thức có trách nhiệm" vào dịp Tết Nguyên Đán với những bí quyết uống có chừng mực giúp cuộc vui thêm trọn vẹn và là một phần của lối sống hiện đại.
Cùng hành cùng đất nước và con người Việt Nam
Để thúc đẩy tinh thần gắn kết đặc trưng của doanh nghiệp, HEINEKEN Việt Nam cũng đã phát triển sáng kiến "HEINEKEN Cares - Chung tay sẻ chia" vào năm 2022. HEINEKEN Việt Nam đã tổ chức chương trình "Chung tay sẻ chia, cùng cộng đồng đón tết an vui" với tổng ngân sách lên tới 7.5 tỉ đô la vào dịp Nguyên Đán 2023 nhằm mang đến cho người dân trên toàn quốc một mùa xuân đủ đầy. Chương trình đã trao gần 7,700 món quà tết đến những hộ gia đình khó khăn ở 26 tỉnh thành và thu hút gần 1.000 nhân viên tham gia.
Thông qua chương trình, HEINEKEN Việt Nam đã hợp tác với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để tổ chức các phiên "Chợ Tết 0 đồng" đầy ý nghĩa, không chỉ gửi trao những phần quà thiết thực. Người dân có thể lựa chọn, mua sắm các nhu yếu phẩm cho ngày lễ, và được kiểm tra sức miễn phí tại các phiên chợ này, kết hợp với các hoạt động chuẩn bị sẵn sàng như cắt tóc, dọn nhà và rút phong bao lì xì để gửi gắm hy vọng về một năm mới an lành, dồi dào sức.
Một năm thành công rực rỡ với vô số giải thưởng danh giá cho nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể doanh nghiệp đã được hoàn thành bởi HEINEKEN Việt Nam vào tháng 12/2022. Việc vinh danh HEINEKEN Việt Nam trong TOP 2 doanh nghiệp phát triển bền vững bậc nhất Việt Nam do VCCI bình chọn, đánh dấu 7 năm liên tiếp nằm trong Top 3 doanh nghiệp bền vững tại giải thưởng quốc gia này, là điều đáng chú ý nhất. Thông qua các dự án "tăng trưởng xanh" ấn tượng hơn, cùng những bước tiến xanh hơn mỗi ngày, HEINEKEN Việt Nam, khởi động năm 2023, tiếp tục giữ vững cam kết phát triển bền vững "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn".
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống