Vượt qua rào cản truyền thống, các trang web bán hàng xa xỉ phẩm liên tiếp ghi điểm với doanh thu tăng ấn tượng

 

 

Vượt rào cản truyền thống, website bán hàng xa xỉ phẩm liên tiếp ghi điểm với doanh thu tăng ấn tượng - Ảnh 1.

Lĩnh vực bán lẻ các mặt hàng xa xỉ đang liên tiếp ghi điểm với mức doanh thu tăng trưởng ấn tượng trên các kênh bán hàng trực tuyến.

Vượt rào cản truyền thống, website bán hàng xa xỉ phẩm liên tiếp ghi điểm với doanh thu tăng ấn tượng - Ảnh 2.

Ngành thời trang cao cấp được dự đoán sẽ tăng trưởng từ 5 đến 10% vào năm 2023, theo phân tích dự báo thời trang của McKinsey. Mặt khác, người ta dự đoán rằng thị trường mua ô tô trực tuyến sẽ đạt 515,6 tỷ đô la vào năm 2027, với tốc độ CAGR là 11,60% từ năm 2022 đến 2027 (ResearchAndMarkets.com). Với doanh số bán hàng trực tuyến chiếm 15% tổng doanh thu trong 3 tháng đầu năm 2021, nhóm trang sức phân phối online là phân khúc phục hồi mạnh mẽ nhất của Tập đoàn Richemont, tăng hơn gấp đôi so với mức 6% trong ba năm trước đó. Ngoài ra, thị trường trang sức trực tuyến toàn cầu, đặc biệt là các mặt hàng kim cương đá quý, đã ghi nhận mức tăng trưởng 14,59% trong năm 2020.

Bảo Tín Mạnh Hải là một thương hiệu kinh doanh vàng bạc, đá quý đã thành công ở Việt Nam khi chuyển dịch thành công trên kênh online. Để giảm tình trạng quá tải và sự lo ngại của khách hàng về việc tăng giá bán dịp cao điểm (cụ thể là vào ngày thần tài mùng 10 tháng Giêng âm lịch), bảo tín Mạnh Hải đã mở dịch vụ pre-order trên trang web ngay đầu năm Quý Mão 2023. Để làm được điều này, trang web của công ty phải được tạo ra một cách chuyên nghiệp phù hợp với nhu cầu riêng của từng công ty.

Vượt rào cản truyền thống, website bán hàng xa xỉ phẩm liên tiếp ghi điểm với doanh thu tăng ấn tượng - Ảnh 3.

Thay đổi cuộc chơi với trải nghiệm mua sắm sản phẩm cao cấp ấn tượng trên eBay

Tâm lý người tiêu dùng ở Việt Nam từ lâu đã tập trung vào việc mua trực tiếp các sản phẩm được coi là tài sản lớn tại các cửa hàng truyền thống. Tuy nhiên, rào cản này đã không còn đáng ngại đối với các thương hiệu muốn "go online" vì xu hướng mua hàng trực tuyến trong đại dịch đã thay đổi hành vi của người tiêu dùng. Sự tiện lợi, nhanh chóng, nhiều ưu đãi và trải nghiệm thú vị so với mua sắm tại cửa hàng tiếp tục thúc đẩy xu hướng này cho đến thời điểm hiện tại. Khách hàng có thể nhanh chóng chọn các sản phẩm ưng ý tại trang web của hãng chỉ với vài cú click chuột.

Web đang là tài sản số được doanh nghiệp chú trọng đầu tư không thua kém gì một store 5 sao chuẩn chỉnh, từ giao diện sang trọng, xứng tầm với hình ảnh thương hiệu cho đến trải nghiệm khách hàng mượt mà, tích hợp các công cụ cao cấp (AI, Chatbot tư vấn tự động, VR...).

Đầu tư cho mọi mặt hàng chốt qua online

Thách thức lớn nhất đối với các công ty "go-online" là phải tính đến chi phí quảng cáo của sản phẩm để có được một khách hàng trên các nền tảng trực tuyến khá cao. Chẳng hạn, đối với trang sức cấp thấp và trang sức giá trị cao, chi phí quảng cáo dao động từ 20 đến 30%. Việc "chết" tài khoản quảng cáo thường xuyên và việc các nhà bán hàng chuyển dần lên sàn thương mại điện tử không chỉ liên quan đến chi phí quảng cáo ngày càng tăng. Người tiêu dùng đã quá quen với việc mua hàng trực tuyến và doanh nghiệp cần chuẩn bị tốt về mặt vận hành, chẳng hạn như chính sách mua hàng, bảo hành và giao hàng trên nền tảng online.

Trên thực tế, các doanh nghiệp đầu tư bài bản cho các kênh thương mại điện tử như Internet và bán hàng đa kênh đã thích ứng tốt hơn trong nhiều biến động của nền kinh tế so với những doanh nghiệp chỉ có kênh bán hàng truyền thống.

Hầu hết khách hàng có một kênh ưa thích khi mua hàng từ một thương hiệu trong thời đại bán hàng đa kênh. Nhiều người sử dụng nhiều hơn một kênh trong hành trình trải nghiệm mua sắm trực tuyến của họ và đây cũng là khó khăn của doanh nghiệp khi chuyển dịch sang online. Độ phức tạp của mô hình vận hành, kinh doanh sẽ tăng lên khi có nhiều kênh hơn. Việc phát triển hệ thống bán hàng đa kênh là ưu tiên hàng đầu để khách hàng có trải nghiệm tìm kiếm sản phẩm cũng như mua sắm liền mạch, đồng thời giữ chân, giúp khách hàng quay lại nhiều lần. Không chỉ là việc xuất hiện trên nhiều kênh để tiếp thị cho khách hàng mà còn là sự liên kết, chuyển tiếp trải nghiệm.

Ví dụ, khi khách hàng truy cập một trang web mua sắm, họ có thể hoàn thành đơn hàng nhưng không hoàn thành trên trang web đó vì một số lý do. Họ tiếp tục hoàn tất đơn mua sắm của mình vào ngày hôm sau khi họ tiếp nhận thấy sản phẩm đó xuất hiện trên Facebook, họ nhấn vào link và làm như vậy.

Nó được coi là một trải nghiệm tốt, thúc đẩy khách hàng mua sắm nhiều hơn, vì nó mang đến trải nghiệm liền mạch ở bất cứ đâu, cho dù khách hàng đang sử dụng thiết bị di động hay laptop, đang sử dụng sàn thương mại điện tử hay đang sử dụng sản phẩm ngay tại cửa hàng. Để thực hiện điều này, doanh nghiệp phải luôn có một nền tảng cốt lõi do chính mình sở hữu và tự chủ sử dụng, một trang web đủ tốt để tối đa hóa cơ hội bán hàng và giảm chi phí vận hành.

Để giúp nhà bán lẻ tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí nhưng đạt được hiệu quả vượt bậc khi triển khai một trang web, Bizfly cung cấp trọn bộ giải pháp thiết kế trang web tích hợp công nghệ cao, đẳng cấp, toàn diện.

Chúng tôi là đơn vị duy nhất hiện nay có năng lực triển khai kênh Web toàn diện, từ thiết kế - hạ tầng công nghệ - phần mềm khai thác dữ liệu tự động đến công nghệ trải nghiệm mua sắm siêu thông minh dành riêng cho ngành bán lẻ.

Tạo một Web chuyên nghiệp từ Bizfly.vn ngay bây giờ để bắt đầu đón khách từ hôm nay. Truy cập trang này để xem Dịch vụ thiết kế web x2 tỷ lệ mua hàng của khách.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống