Đánh giá Huami Amazfit Neo: smartwatch giống Casio huyền thoại, pin cả tháng

 

Đánh giá Huami Amazfit Neo: smartwatch giống Casio huyền thoại, pin cả tháng ảnh 1

Còn nhớ lúc nhỏ được bố mẹ mua cho chiếc đồng hồ đầu tiên, đó là chiếc đồng hồ mang thương hiệu Casio và là mẫu F-94WA-9 huyền thoại, giá chỉ mấy chục nghìn. Đó đã là niềm vui lớn và ngay khi nhìn thấy mẫu Huami Amazfit Neo đã làm mình nhớ ngay về kỷ niệm đó. Thực tế thì Huami Amazfit Neo giống với mẫu 1200WHD hiện đại hơn nhưng form thiết kế vẫn giống nhau.

Đánh giá Huami Amazfit Neo: smartwatch giống Casio huyền thoại, pin cả tháng ảnh 2
Đánh giá Huami Amazfit Neo: smartwatch giống Casio huyền thoại, pin cả tháng ảnh 3

Màn hình hình chữ nhật khá nhỏ gọn, chất liệu toàn bộ bằng nhựa đem lại khối lượng chỉ 32g, mỏng 11.7mm đeo không thấy cảm giác gì. Tuy nhiên dây hơi cứng, không được thoải mái như những mẫu smartwatch cao cấp hơn hay dạng vòng đeo tay cùng tầm tiền. Màn hình 1,2 inch với tấm nền STN đơn sắc luôn luôn hiển thị. Là một điểm cộng rất lớn, nhất là với những ai dùng quá nhiều thiết bị điện tử, chỉ mong có một sản phẩm cơ bản nhất có thể thì Amazfit Neo là lựa chọn tuyệt vời. Nội dung hiển thị trên đồng hồ cũng được tối giản hết sức gồm giờ phút giây, thứ ngày tháng. Phía trên cùng sẽ hiện nội dung các tính năng hoặc thông báo. Nếu như có thông báo, sẽ phát tiếp “bip” âm lượng đủ nghe. Góc trái dưới hiển thị trạng thái của đồng hồ gồm có báo thức, chế độ không làm phiền và tình trạng kết nối với điện thoại. 

Khả năng chống nước 5ATM ở độ sâu 50 mét, bạn có thể thoải mái mang đi tắm hoặc đi bơi. Điểm hoài niệm tiếp theo là đèn nền giúp bạn xem được nội dung hiển thị trong điều kiện thiếu sáng nhưng lại là màu xanh, nếu là màu vàng giống mẫu Casio huyền thoại sẽ còn tuyệt hơn nữa.

Đánh giá Huami Amazfit Neo: smartwatch giống Casio huyền thoại, pin cả tháng ảnh 4
Đánh giá Huami Amazfit Neo: smartwatch giống Casio huyền thoại, pin cả tháng ảnh 5
Đánh giá Huami Amazfit Neo: smartwatch giống Casio huyền thoại, pin cả tháng ảnh 6

Điểm đáng tiếc nhất trong thiết kế của sản phẩm này đó là dây đeo khó thay thế là dạng cũng giống Casio ngày trước. Mình muốn lắp thêm dây da vào nhưng nghe chừng hơi khó.

Amazfit Neo có 4 nút vật lý để điều khiển do màn hình không có cảm ứng gồm SELECT, BACK, DOWN, UP. Cách sử dụng như sau:

Để bật nguồn: Nhấn và giữ nút SELECT cho đến khi hệ thống được bật (khoảng 2 giây).

Xác nhận: Nhấn nút SELECT

Để cuộn lên/ xuống: Nhấn nút UP/ DOWN.

Để hủy: Nhấn nút BACK.

Để bật đèn nền: Nhấn và giữ nút BACK (khoảng 2 giây).

Tạm dừng/ tiếp tục bài tập: Nhấn nhanh nút SELECT trong nút chế độ bài tập.

Để kết thúc bài tập: Ở trạng thái tạm dừng bài tập, nhấn nhanh nút BACK để kết thúc bài tập

Tìm điện thoại: Nhấn và giữ đồng thời nút BACK và UP (khoảng 2 giây).

Khởi động lại: Nhấn và giữ đồng thời nút SELECT và UP (khoảng 2 giây) cho đến khi hệ thống khởi động lại.

Để khôi phục cài đặt gốc: Nhấn và giữ nút BACK và DOWN (khoảng 2 giây) để chuyển đến giao diện khôi phục cài đặt gốc, nhấn nhanh nút SELECT để xác nhận khôi phục cài đặt gốc, nhấn nhanh nút BACK để hủy khôi phục cài đặt gốc.

Để xem thông tin chứng nhận: Nhấn và giữ đồng thời phím SELECT và DOWN (khoảng 2 giây) để xem thông tin chứng nhận sản phẩm.

Đánh giá Huami Amazfit Neo: smartwatch giống Casio huyền thoại, pin cả tháng ảnh 7
Đánh giá Huami Amazfit Neo: smartwatch giống Casio huyền thoại, pin cả tháng ảnh 8
Đánh giá Huami Amazfit Neo: smartwatch giống Casio huyền thoại, pin cả tháng ảnh 9
Đồng hồ chỉ có những chức năng cơ bản nhất như thể thao (chạy, đi dạo, đạp xe), chỉ số PAI, đo lượng calories tiêu hao, theo dõi nhịp tim mỗi 30 phút và theo dõi giấc ngủ. Để xem chi tiết hơn bạn có thể truy cập ứng dụng Zepp có cả cho iOS và Android. Sản phẩm còn được hỗ trợ Bluetooth 5.0 BLE cho phép kết nối với các phiên bản Android 5.0 và iOS 10.0 trở lên. Kết quả đo cũng khá chính xác khi mình so sánh với mẫu Redmi Watch.
Đánh giá Huami Amazfit Neo: smartwatch giống Casio huyền thoại, pin cả tháng ảnh 10
Đánh giá Huami Amazfit Neo: smartwatch giống Casio huyền thoại, pin cả tháng ảnh 11

Đánh giá Huami Amazfit Neo: smartwatch giống Casio huyền thoại, pin cả tháng ảnh 12
Nhà sản xuất cho biết với viên pin 160mAh đồng hồ có thể dùng tới 1 tháng, thực tế thì mình dùng khoảng 6 ngày từ lúc mua pin giảm từ 72% xuống 46% vì vậy độ thực dụng của sản phẩm này không cần bàn cãi.

Amazfit Neo chắc chắn không phải sản phẩm hướng tới phần đông nhưng chắc chắn rất nhiều người phù hợp với nó. Đó là những người hoài niệm, thích sự đơn giản, tính năng cơ bản, pin trâu, đeo nhẹ nhàng, không muốn nổi bật. Amazfit Neo hiện có giá khoảng 700.000 đồng tại Choihay, một mức giá chỉ ngang những vòng đeo tay thông minh nhưng đem lại cảm xúc nhiều hơn.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống