Khi bước vào mùa nắng nóng, các chuỗi bán lẻ đã đồng loạt giảm giá nhiều mẫu điều nhằm nỗ lực tăng doanh số thiết bị. Ảnh: ĐMX. |
Các chuỗi bán lẻ điện máy tại Việt Nam đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm đến người dùng, bắt đầu từ nhu cầu mua sắm các thiết bị gia dụng như máy lạnh và quạt điều trong mùa nóng.
Những chương trình này, cùng với việc thời tiết nắng nóng ở nhiều địa phương, đã giúp doanh số các sản phẩm làm mát tại các chuỗi bán lẻ tăng gấp 2-3 lần so với những tháng trước.
Nhiều ưu đãi, khuyến mãi
Ông Trần Xuân Nam, Giám đốc Khối Gia dụng và Sản phẩm của FPT Shop, chia sẻ hiện chuỗi đang có sẵn các chương trình ưu đãi, giảm giá tới 50% dành cho nhóm hàng quạt và quạt điều nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng.
Tương tự, đại diện Điện Máy Xanh chia sẻ bước vào mùa nắng nóng cao điểm, vì vậy sản phẩm được chú ý nhiều nhất là máy lạnh. Doanh số mặt hàng này đang ghi nhận xu hướng tăng dần.
Đối với các sản phẩm máy lạnh, các chuỗi bán lẻ cung cấp nhiều chương trình khuyến mại. Ảnh: Thúy Hạnh. |
Năm nay, chuỗi đã tập trung vào nhóm máy lạnh giá rẻ, bao gồm các sản phẩm có giá 4,9 triệu USD và công nghệ inverter có sức mua tốt. Khách hàng có thể chọn nhiều hơn nhờ hỗ trợ lắp đặt, giao hàng, vệ sinh máy lạnh.
Theo khảo sát của Zing, không riêng tại Điện Máy Xanh và FPT Shop, nhiều chuỗi bán lẻ gia dụng khác như Điện máy Chợ Lớn, Nguyễn Kim cũng đang đưa ra hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá thêm khi mua kèm với các sản phẩm khác và cung cấp hỗ trợ trả góp khi mua máy lạnh, quạt điều và tủ lạnh trong thời gian nắng nóng hiện nay.
Nhiều chuỗi bán lẻ đã miễn phí công lắp đặt, tặng kèm thêm ống đồng và 1-2 lần vệ sinh miễn phí máy lạnh để lôi kéo thêm khách hàng mua sản phẩm. Các lần vệ sinh miễn phí này không nhất thiết chỉ dành cho các thiết bị được mua tại chuỗi.
Doanh số tăng mạnh
Theo đại diện FPT Shop, mùa nắng nóng năm nay được dự đoán khắc nghiệt hơn so với các năm trước nên dự báo doanh số các thiết bị gia dụng, điện máy sẽ tăng 20–30% so với cùng kỳ mùa nắng nóng của năm.
Thống kê của chuỗi này cũng cho thấy nhu cầu mua sắm các thiết bị làm mát của người dùng đã tăng 50% so với cùng thời điểm năm ngoái.
Dự kiến doanh số máy lạnh năm nay sẽ cao hơn 20–30% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Thúy Hạnh. |
Quạt điều hoà là sản phẩm ghi nhận doanh số bán hàng điện máy đang tăng trưởng mạnh nhất, theo ông Xuân Nam. Vị này giải thích rằng sản phẩm này tiết kiệm điện năng chỉ bằng một nửa so với máy lạnh, giá thành dễ tiếp cận và không cần cài đặt phức tạp, dễ dàng di chuyển và sử dụng ở nhiều vị trí trong gia đình.
Theo báo cáo kinh doanh 3 tháng đầu năm của Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động, tháng 4 bắt đầu mùa nóng là thời điểm tốt để bán hàng điện lạnh. Doanh số máy lạnh của Điện Máy Xanh được dự đoán sẽ tăng từ 20 đến 30% so với cùng thời điểm trong năm nay. Chuỗi này cũng đưa ra dự đoán lạc quan về thị trường máy lạnh năm nay sẽ tăng trưởng doanh số trong năm 2022.
Theo đại diện Điện Máy Xanh, "Với chính sách giảm giá sâu, doanh số của nhóm hàng điện tử, điện lạnh như máy lạnh, quạt điều đã tăng 2-3 lần so với các tháng trước đó."
Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ
Tủ sách Công nghệ cung cấp cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, hầu như không bao giờ được bật mí.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống