Muốn dựng một setup làm nhạc "đỉnh" như Sơn Tùng thì phải tốn bao nhiêu tiền?

 

Trong một video đăng ngày 25/4 vừa qua, Sơn Tùng M-TP bên cạnh việc hé lộ dự án nhạc mới mang tên "There's No One At All" thì cũng đã cho người xem những cái nhìn đầu tiên về setup làm nhạc của mình. Vậy nếu là một Sky, đang muốn trở thành một ca sĩ, nhạc sĩ hay người mix nhạc và muốn sở hữu những món đồ giống với thần tượng của mình thì sao?

Soi những món đồ làm nhạc của Sơn Tùng - Webuy

Hôm nay Webuy sẽ mở to con mắt để "soi" những món đồ mà Sơn Tùng M-TP đang sử dụng. Tất nhiên rồi, Sếp cũng có gu mua đồ cao cấp nên nếu muốn học hỏi thì chắc chắn bạn cũng sẽ phải bỏ ra số tiền lớn rồi!

Sơn Tùng - Ảnh 1.

Một món đồ rất quan trọng với bất cứ setup bàn nào chắc chắn là chiếc ghế; ghế càng thoải mái thì bạn ngồi sáng tạo, giải trí được càng lâu. Sơn Tùng chọn chiếc ghế gaming Corsair T3 Rush phiên bản màu Xám than, với thiết kế công thái học, đệm vải thoáng khí, tay xoay nhiều chiều linh hoạt và phần chân được làm bằng nilon bền chắc.

Sơn Tùng - Ảnh 2.

Trước mặt bất cứ một nhạc sĩ nào cũng sẽ là một chiếc keyboard MIDI, cho phép họ sáng tạo nhanh với nhiều loại nhạc cụ, nhiều loại tiếng động sample, tất cả đều trong tầm tay. Roland A-500 Pro mặc dù không phải là chiếc keyboard đắt nhất trên thị trường nhưng cũng được những nhạc sĩ đánh giá cao, và nếu đã được Sơn Tùng lựa chọn thì cũng đã đủ độ "tín" rồi!

Sơn Tùng - Ảnh 3.

Để nghe lại những âm thanh đã thu, Sơn Tùng sử dụng cặp loa Focal Alpha 80 đến từ Pháp. Đây đúng chất là một cặp loa "kiểm âm", áp dụng những công nghệ tiên tiến để đem tới chất âm chân thực nhất, không thêm những "màu mè" để người làm nhạc có thể thấy được những khuyết điểm trong bài nhạc để còn chỉnh sửa. Loa có giá là 12.4 triệu đồng nhưng là dành cho... 1 chiếc, muốn mua đủ 1 cặp thì bạn phải bỏ ra số tiền cao gấp đôi.

Sơn Tùng - Ảnh 4.

Đối với người làm nhạc thì một màn hình máy tính rộng rãi là điều rất cần thiết để hiển thị tất cả những thành phần của bài nhạc trong phần mềm mix. Chính vì vậy mà Sơn Tùng sử dụng một màn hình có kích thước lên tới 43 inch với độ phân giải là Dell Ultrasharp U4320Q. Dell cũng có khá nhiều những lựa chọn màn hình 4K khác, nhưng nếu bạn muốn học hỏi Sếp thì hãy chọn phiên bản này.

Sơn Tùng - Ảnh 5.

Món đồ có giá trị cao nhất xuất hiện trong video của Sơn Tùng nhưng lại nằm ở tít xa là chiếc microphone được anh ấy sử dụng để thu giọng ca của mình gửi tới công chúng. Đây là một chiếc Neumann M149 với giá bán được chúng tôi "soi" ra là tới 5495 USD, tức 126 triệu! Với mức giá vượt trội này, Neumann M149 Tube chỉ được sử dụng ở những studio cao cấp hoặc nằm trong tay những ca sĩ "A-list" như Sơn Tùng mà thôi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống