Rohde & Schwarz hợp tác với Broadcom cung cấp giải pháp thử nghiệm cho các thiết bị Wi-Fi 6E 6 GHz

 

R&S CMP180 đã xác thực thành công cho các chipset Wi-Fi 6E của Broadcom. Ảnh: Rohde & Schwarz

Phối hợp với Broadcom, Rohde & Schwarz đã xác thực thành công nền tảng thử nghiệm thiết bị không dây CMP180 thế hệ tiếp theo của mình, đặc biệt CMP180 phù hợp cho Nghiên cứu và phát triển (R&D) cũng như sản xuất. Các nhà sản xuất OEM và ODM thiết bị không dây khi tích hợp chipset Broadcom Wi-Fi 6E vào thiết bị của họ, CMP180 cho phép họ có quyền truy cập vào hệ thống thử nghiệm để kiểm soát chất lượng, tạo mẫu sản xuất trong quá trình R&D cũng như trong sản xuất.

XEM THÊM: Wi-Fi 6E - Băng tần của thực tế ảo và thực tế tăng cường

Bản cập nhật Wi-Fi 6/6E (IEEE 802.11AX), hoạt động ở các băng tần 2,4 GHz, 5 GHz và 6 GHz, nhằm cải thiện hiệu quả hệ thống WLAN, đặc biệt là thông lượng trên mỗi trạm trong môi trường tín hiệu dày đặc và môi trường ngoài trời. Với phổ tần Wi-Fi lên đến 1,2 GHz có sẵn để sử dụng không có giấy phép ở băng tần 6 GHz, Wi-Fi 6E có thể truy cập tới 7 kênh 160 MHz để hỗ trợ các trường hợp sử dụng theo hướng băng thông khác nhau.

Ông Christoph Pointner, Phó chủ tịch cấp cao Rohde & Schwarz, cho biết: “Những nỗ lực chung với Broadcom cho Wi-Fi 6E cũng cung cấp một nền tảng vững chắc để nâng cao hệ thống thử nghiệm của chúng tôi cho Wi-Fi 7 thế hệ tiếp theo, điều này sẽ thúc đẩy Băng tần 6 GHz để mang lại hiệu suất và thông lượng cao hơn. ”

Những công nghệ này đặt ra những thách thức đối với thiết bị đo lường và thử nghiệm. Ví dụ, Điều biến tín hiệu 1024-QAM yêu cầu khả năng tạo tín hiệu và truyền tín hiệu tham chiếu với độ méo rất thấp trên băng thông lên đến 160 MHz. CMP180 đã đủ điều kiện để mô tả các chipset Wi-Fi Broadcom 6 GHz ở cấp độ RF cho các bài kiểm tra như cường độ vectơ lỗi (EVM), đo thời gian và tuân thủ phát xạ phổ. Rohde & Schwarz cũng cung cấp phần mềm sản xuất không dây cho chipset Wi-Fi Broadcom 6 GHz và các giải pháp dịch vụ cho OEM và ODM.

Ông Gabriel Desjardins, đại diện Broadcom Inc., cho biết: “Chúng tôi tiếp tục hợp tác với Rohde & Schwarz trong việc phát triển các hệ thống thử nghiệm Wi-Fi 6 GHz. Sự sẵn có của các hệ thống này đã cho phép khách hàng và đối tác của chúng tôi đẩy nhanh việc triển khai Wi-Fi 6GHz ”.

Máy kiểm tra thông tin liên lạc vô tuyến CMP180 là một hệ thống kiểm tra không phát tín hiệu trong tương lai dành cho các thiết bị không dây trong nghiên cứu và phát triển, xác nhận và sản xuất. Cùng với khả năng tần số, băng thông và RF nâng cao, nó cho phép thử nghiệm các công nghệ không dây mới như Wi-Fi 6E, Wi-Fi 7 và nhiều công nghệ khác. Ngoài ra, số lượng gấp đôi máy phân tích (2xVSA), máy phát điện (2xVSG) và cổng RF (2x8) cho phép đo đồng thời các công nghệ và thiết bị trong máy kiểm tra hộp đơn VSA / VSG.

Tại CES Las Vegas, 2022, Rohde & Schwarz sẽ giới thiệu thiết lập thử nghiệm Wi-Fi 6E với CMP180 và thiết bị BCM4389 Wi-Fi 6E từ Broadcom.

Theo Tạp chí Điện tử

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống