Thương hiệu Nhật giới thiệu điện thoại thông minh nắp gập tại Việt Nam

 

img-9149-1475647423050

Ông Kaoru Masuda, Giám đốc hãng Freetel

Ông Kaoru Masuda, Giám đốc hãng Freetel cho biết: “Người tiêu dùng ngày nay lựa chọn những sản phẩm smartphone có thiết kế đẹp với hiệu năng và chất lượng cao đồng thời giá thành phải hợp lý. Đây cũng là xu hướng đang phát triển trên toàn cầu. Tôi hy vọng Freetel sẽ thổi một luồng gió mới cho thị trường smartphone Việt Nam, mang lại nhiều trải nghiệm mới cũng như những lợi ích nhất định cho người sử dụng các thiết bị công nghệ.”

Ông Kaoru Masuda cũng cho biết, Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm được hãng lựa chọn trong khu vực Đông Nam Á. Ở các thị trường khác, Freetel đã và đang từng bước vươn ra các thị trường lớn ngoài Nhật Bản như Mỹ, Canada, Mexico, Peru, Trung Đông và Châu Phi... Và đang được tiếp tục mở rộng ra các quốc gia khác trên thế giới.

Trong lần ra mắt đầu tiên và đặt nền móng cho việc phát triển thương hiệu tại Việt Nam, Freetel đã tung ra đến 5 sản phẩm, từ 990 ngàn đồng đến 5,9 triệu đồng. Theo hãng, các sản phẩm bán ra taị Việt Nam đều đảm bảo được 3 tiêu chí đã đề ra: Chất lượng tiêu chuẩn Nhật Bản, thiết kế Nhật Bản và giá bán hợp lý.

Freetel Musashi
Freetel Musashi

Trong đó, mẫu Musashi là sản phẩm có thiết kế “lạ lẫm” nhất với sự kết hợp giữa điện thoại thông minh và điện thoại nắp gập truyền thống. Hãng trang bị cho máy hai màn hình cảm ứng LCD sử dụng linh hoạt trong việc mở nắp hoặc đóng nắp lại vẫn dùng được màn hình trước. Cả hai màn hình cảm ứng có kích thước 4 inch độ phân giải WVGA LCD . Tuy nhiên, cấu hình của máy lại khá thấp, chỉ dùng vi xử lý MT6735M Quad 4 nhân 1.0 Ghz và khởi chạy Android 5.1.

Ngoài ra, hãng cũng chú trọng đến sản phẩm REI với giá bán 5,9 triệu đồng, đây sẽ là sản phẩm “đinh” để tranh giành với các hãng khác trong phân khúc tầm trung hiện nay, nổi lên với cái tên Galaxy J7 Prime hay Oppo F1s. Sản phẩm REI dùng thiết kế kim loại nguyên khối, tích hợp cảm biến vân tay, màn hình 5,2 inch Full HD, camera độ phân giải 13 MP và chạy Android 6.0.

Được biết, thương hiệu Freetel được thành lập từ năm 2012, ba lĩnh vực kinh doanh chính của Freetel hiện nay là: điện thoại thông minh, Freetel Sim và ứng dụng di động. Chiếc điện thoại đầu tiên của Freetel được ra mắt vào tháng 12 năm 2013 – Priori – được xem là chiếc smartphone phân khúc phổ thông đầu tiên tại Nhật Bản.

Tính đến nay, sau 4 năm thành lập, Freetel đã trở thành thương hiệu dẫn đầu thị trường smartphone SIM-free tại Nhật Bản với doanh số chiếm 56% thị phần vào tháng 6 vừa qua.

Gia Hưng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống