Cách yêu cầu Google tự loại bỏ kết quả tìm kiếm và hình ảnh của trẻ em

 

Người dưới 18 tuổi có thể yêu cầu gỡ hình ảnh của mình khỏi kết quả tìm kiếm của công cụ này bằng cách sử dụng tính năng an toàn mới do Google phát triển. Tính năng đã được giới thiệu vào tháng 8 và hiện đã được triển khai.

Cách loại bỏ hình ảnh của trẻ vị thành niên khỏi các kết quả tìm kiếm trên Google:

Bước 1: Nộp hồ sơ theo yêu cầu của bạn choGoogle Support. 

Bước 2: NNgười yêu cầu phải cung cấp địa chỉ URL trực tiếp của các hình ảnh muốn gỡ bỏ, từ một công cụ tìm kiếm có thể được sử dụng, cùng với tên và tuổi của người được liệt kê trong ảnh và tên của người cùng quan hệ của họ.

Người đưa ra yêu cầu này có thể là chính người trong ảnh, cha mẹ hoặc người giám hộ.

Không có gì để đảm bảo rằng Google hiểu được các yêu cầu mới để loại bỏ ảnh. Như Google đã nêu, công ty có thể ảnh của bất kỳ người nào dưới 18 tuổi trừ những trường hợp 'liên quan đến lợi ích cộng đồng hoặc đáng được đưa tin'.

Tương tự như thực tế áp dụng luật "quyền được lãng quên" của EU, hiểu trường hợp ngoại lệ chắc chắn sẽ tạo ra những trường hợp khó giải thích.

Nếu người trong ảnh dưới 18 tuổi vào thời điểm hiện tại, Google dường như sẽ không chấp nhận yêu cầu. Do đó, nếu bạn 30 tuổi, bạn không thể yêu cầu Google gỡ bỏ ảnh chụp khi bạn 15 tuổi. Điều kiện này sẽ làm cho quá trình xác nhận và gỡ bỏ ảnh trở nên đơn giản hơn nhưng cũng sẽ giới hạn khả năng ngăn chặn quấy rối hoặc lạm dụng ảnh của tính năng mới.

Ngoài ra, Google nhấn mạnh rằng việc loại bỏ một hình ảnh khỏi kết quả tìm kiếm không có nghĩa là loại bỏ nó khỏi trang web. Do đó, những người thực hiện việc này cần liên hệ trực tiếp với quản trị trang web.

Google trước đó đã cho phép người dùng yêu cầu gỡ bỏ một số loại nội dung độc hại khỏi kết quả tìm kiếm, chẳng hạn như ảnh lộ rõ cơ thể không có sự cho phép, nội dung khiêu dâm giả mạo, thông tin tài chính hoặc y tế không chính đáng, và các thông tin cá nhân khác có thể bị lạm dụng như địa chỉ và số điện thoại, ngoài tính năng gỡ bỏ hình ảnh người dưới 18 tuổi.. 

Tùng Phong (Theo The Verge)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống