Meta giúp người dùng dễ kiếm tiền hơn trên mạng xã hội Facebook

 

Tùy chọn kiếm tiền này hiện đã có sẵn trên toàn cầu cho những người tham gia chương trình Facebook Content Monetization.

Với tính năng này, người sáng tạo có thể thu lợi từ các nội dung mà họ đã sản xuất và chia sẻ trên Facebook Stories. Chẳng hạn, nếu một người sáng tạo đăng video hoặc video hướng dẫn nấu ăn, họ có thể chia sẻ một đoạn trích từ video đó lên Stories của mình. Họ cũng có thể kiếm tiền từ các nội dung về cuộc sống hàng ngày.

Theo một phát ngôn viên của Facebook, khoản thanh toán cho các Story sẽ phụ thuộc vào hiệu suất của nội dung, và người sáng tạo có thể bắt đầu kiếm tiền mà không cần đạt đến ngưỡng lượt xem cụ thể thế nào. Việc ra mắt tính năng này nhằm cung cấp cho người sáng tạo một nguồn doanh thu bổ sung, khuyến khích họ sản xuất nhiều nội dung hơn trên nền tảng.

Nỗ lực của Facebook nhằm thu hút người sáng tạo từ TikTok

Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh Meta đang nỗ lực thu hút người sáng tạo từ TikTok sang Facebook và Instagram với các lời hứa về tiền thưởng, thỏa thuận nội dung và hỗ trợ phát triển cộng đồng. Những người sáng tạo đã tham gia chương trình Content Monetization và đã kích hoạt tính năng kiếm tiền không cần thực hiện thêm bước nào để sử dụng tính năng kiếm tiền từ Stories.

Chương trình Content Monetization được Facebook ra mắt vào năm ngoái nhằm hợp nhất các chương trình quảng cáo và phần thưởng hiệu suất. Sau khi thử nghiệm tính năng kiếm tiền từ Stories với một số người dùng beta, Facebook hiện đang mở rộng tùy chọn này cho tất cả người sáng tạo trong chương trình.

Năm 2024, hàng triệu người sáng tạo đã được mời tham gia chương trình, và Facebook cho biết sẽ mở đăng ký cho tất cả vào một thời điểm trong năm nay. Trong khi chờ đợi, những người sáng tạo chưa tham gia có thể bày tỏ sự quan tâm thông qua trang web của chương trình.

Theo thông tin từ Facebook vào tháng 10 năm ngoái, những người sáng tạo đã kiếm được hơn 2 tỷ USD trên nền tảng này trong năm 2024, với khoản thanh toán cho Reels và các video ngắn khác tăng hơn 80%. Kể từ khi giới thiệu cơ hội kiếm tiền vào năm 2017, Facebook đã trả tiền cho hơn 4 triệu người sáng tạo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống