Công cụ chatbot sử dụng AI đã được Microsoft Corp. và Alphabet Inc. (công ty mẹ của Google) đưa vào các sản phẩm như công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp này cũng đang nhắm đến thị trường quan trọng là bán công nghệ cho các doanh nghiệp khác thông qua các dịch vụ đám mây. Nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây lớn nhất thế giới, Amazon Web Services (AWS), đã quyết định tham gia cuộc đua công nghệ AI mới nhưng bằng cách tiếp cận khác vào ngày 13/4.
Với sự trợ giúp của dịch vụ có tên Bedrock, AWS sẽ cho phép các doanh nghiệp chỉnh các mô hình nền tảng (công nghệ AI lõi có thể trả lời các câu lệnh bằng văn bản hoặc hình ảnh) bằng cách sử dụng dữ liệu riêng để tạo ra mô hình độc nhất. Khi cung cấp một dịch vụ tương tự, OpenAI, công ty phát triển ChatGPT, có thể cho phép khách hàng điều chỉnh các mô hình đằng sau công cụ chatbot này để tạo ra chatbot riêng.
Dịch vụ Bedrock sẽ cho phép khách hàng sử dụng các mô hình nền tảng độc quyền của Amazon Titan, cũng như các mô hình từ các công ty khác như công ty khởi nghiệp AI21 Labs, Anthropic và Stability AI. Dịch vụ này sẽ cho phép các khách hàng của AWS thử nghiệm công nghệ mà không cần tương tác trực tiếp với các máy chủ dữ liệu.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống