Google đang phát triển công cụ AI có thể chiếm quyền sử dụng máy tính

 

Phiên bản xem trước của công cụ AI (trí tuệ nhân tạo) Jarvis sẽ được Google giới thiệu vào tháng 12 tới đây. Theo báo cáo từ The Information, dự án này được hỗ trợ bởi phiên bản tương lai của công nghệ Gemini và sẽ hoạt động chủ yếu trên trình duyệt Chrome.

Báo cáo cho biết Jarvis có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ như thu thập thông tin, mua sắm trực tuyến và đặt vé máy bay. Theo thông tin từ ba nguồn tin cậy, công cụ này sẽ giúp người dùng tự động hóa các tác vụ hàng ngày thông qua việc chụp và phân tích ảnh chụp màn hình, nhấp vào các nút hoặc nhập văn bản. Giới công nghệ lo ngại rằng các hoạt động này sẽ cho phép AI của Google có thể “chiếm quyền sử dụng máy tính” để thực hiện các công việc thay cho chủ nhân của nó.

The Information cho biết thêm, thời gian thực hiện các tác vụ của Jarvis ở thời điểm hiện tại vẫn còn chậm, mất khoảng “vài giây” giữa các hành động. Tuy nhiên, điều này có thể sớm được Google giải quyết trước khi hoàn thiện công cụ để tung ra thị trường.

Google buộc phải đầu tư mạnh vào AI

Việc Google phát triển Jarvis được xem là nỗ lực của hãng nhằm phát triển các mô hình AI cạnh tranh với các đối thủ. Gần đây, Microsoft đã giới thiệu Copilot Vision nhằm cho phép người dùng tương tác với nó về các trang web đang xem. Apple cũng dự kiến sẽ ra mắt một công cụ nhận diện nội dung trên màn hình và thực hiện các tác vụ trên nhiều ứng dụng trong năm tới.

Ngoài ra, Anthropic đã phát hành bản cập nhật beta cho Claude - một trợ lý ảo có khả năng sử dụng máy tính, trong khi OpenAI cũng đang nghiên cứu một phiên bản tương tự. Tuy nhiên, The Information cũng cảnh báo rằng kế hoạch ra mắt Jarvis của Google có thể thay đổi, thậm chí công ty chỉ phát hành cho một nhóm người dùng thử nghiệm nhằm phát hiện và khắc phục lỗi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống