Hãng máy in Brother bị tố giở chiêu trò “chống lại người tiêu dùng”

 

Tuy nhiên, mạng xã hội gần đây xuất hiện nhiều thông tin cho biết Brother đã thay đổi chính sách đối với máy in của hãng khiến người dùng lo ngại về khả năng sử dụng hộp mực không chính hãng.

Cụ thể, vào ngày 3/3, blogger nổi tiếng và nhà hoạt động vì quyền sửa chữa thiết bị điện tử Louis Rossmann đã cáo buộc Brother trở thành “công ty chống người tiêu dùng”. Ông đưa ra kết luận này sau khi phân tích phần mềm mới của Brother, cho rằng nó có tính năng chặn việc sử dụng hộp mực và hiệu chuẩn màu từ bên thứ ba.

Rossmann cảnh báo rằng sau khi cập nhật firmware, các thiết bị của Brother có thể ngừng hoạt động bình thường khi lắp hộp mực không chính hãng. Ông khuyên người dùng nên vô hiệu hóa quyền truy cập Internet của thiết bị hoặc tắt cập nhật tự động.

Brother khẳng định không chặn mực in bên thứ ba

Trước những cáo buộc này, Brother đã chính thức đưa ra phản hồi khi khẳng định rằng “các bản cập nhật phần mềm của Brother không chặn việc sử dụng mực của bên thứ ba trong thiết bị của chúng tôi”. Công ty cũng nhấn mạnh rằng họ không thể đảm bảo chất lượng in khi sử dụng vật tư không chính hãng và khuyến nghị người dùng nên sử dụng mực và hộp mực Brother chính hãng để đạt hiệu suất tối ưu.

Brother gọi những thông tin về việc giảm sút chất lượng máy in hoặc chức năng bị chặn là “hiểu lầm”. Công ty hiện đang “tích cực giải quyết nguồn gốc của những khiếu nại sai sự thật này để đảm bảo khách hàng có quyền truy cập vào thông tin chính xác”.

Trong bối cảnh ngành in ấn đang gặp khó khăn, nhiều nhà sản xuất đang phải tìm cách duy trì doanh thu từ việc bán vật tư và dịch vụ chính hãng. Điều này khiến một số người tiêu dùng băn khoăn về tính minh bạch trong các chính sách của các công ty như Brother.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống