Trong một bài đăng trên nhật ký trực tuyến của mình, Microsoft nêu rõ: "Bắt đầu từ đầu tháng 6, Microsoft đã xác định được sự gia tăng lưu lượng truy cập ảnh hưởng tạm thời đến tính khả dụng của một số dịch vụ". Theo Microsoft, tập đoàn trên đã mở một cuộc điều tra và bắt đầu theo dõi hoạt động tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS) của một nhóm tấn công mạng mà tập đoàn này gọi là Storm-1359 sau khi xác định được mối đe dọa này.
Các vụ tấn công DDoS được thực hiện bằng cách điều khiển một lưu lượng truy cập lớn Internet hướng tới mục tiêu là các máy tính chủ theo cách tương đối đơn giản nhằm làm cho những máy tính này ngừng hoạt động. Do những vụ tấn công trên, bộ phần mềm 365 của Microsoft bao gồm Teams và Outlook đã ngừng hoạt động trong hơn 2 giờ, ảnh hưởng đến hàng nghìn người dùng trong ngày 5/6 và bị lặp lại tình trạng này trong một thời gian ngắn vào sáng 6/6. Đây là lần thứ 4 Microsoft đối mặt với tình trạng mất điện trong vòng một năm.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống