Ra mắt dịch vụ Apple Pay tại Hàn Quốc

 

Ông Duncan Olby, người phụ trách dịch vụ Apple Pay và Wallet bên ngoài lãnh thổ Mỹ, đã nói rằng "người dùng đã có thể sử dụng Apple Pay ngay từ hôm nay tại Hàn Quốc" trong một cuộc họp báo ở thủ đô Seoul. Theo đó, người dùng có thể bổ sung thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của họ trên dịch vụ Wallet cho iPhone, Apple Watch, iPad và Mac.

Ông Olby tuyên bố rằng người dùng ở Hàn Quốc có thể sử dụng Apple Pay tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị hoặc quán cà phê... Ngoài ra, họ có thể sử dụng dịch vụ ở nước ngoài.

Apple đã cung cấp dịch vụ thanh toán không dây tại Mỹ từ năm 2014. Công ty này đã "bắt tay" với công ty thẻ tín dụng Hyundai Card Co của Hàn Quốc để giới thiệu dịch vụ thanh toán di động Apple Pay theo hợp đồng độc quyền có thời hạn một năm.

Với một số thiết bị đầu cuối sử dụng hệ thống liên lạc trường gần, một giao thức không dây tầm ngắn, Apple Pay cho phép người dùng thanh toán trực tiếp mà không cần thẻ nhựa.

Đây là hệ thống thanh toán kỹ thuật số phổ biến thứ hai trên thế giới, với tổng trị giá giao dịch đạt hơn 6.000 tỷ đô la vào năm 2021, sau Visa với 10 nghìn tỷ đô la. Dịch vụ này hiện được cung cấp tại nhiều quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Trung Quốc đại lục và Nhật Bản.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống