“Tâm điểm mùa downtrend", Plant Exodus vẫn dũng cảm ra game để game thủ thưởng thức

 

“Mùa đông” đang hiện diện

Phần lớn thị trường đều cho rằng “mùa đông crypto” đang diễn ra, đó là khi không còn những dự án giúp nhà đầu tư thu về lợi nhuận vài chục đến vài trăm lần một cách dễ dàng nữa. Tuy nhiên, theo lời Vitalik Buterin - người sáng lập nên Ethereum thì “mùa đông” là thời điểm tuyệt vời với những nhà phát triển và các dự án thực sự có tiềm năng và giàu quyết tâm.

Trong một bài phỏng vấn với Bloomberg vào tháng 2 năm nay, Vitalik cho rằng: “Những người thực sự hiểu sâu về crypto và đặc biệt là đang xây dựng dự án nghiêm túc sẽ chào đón ‘thị trường gấu’ (ám chỉ khi thị trường có chiều hướng đi xuống liên tục trong thời gian dài). Mùa đông là khi rất nhiều dự án tan rã, và đó là lúc bạn có thể nhìn nhận xem đâu là dự án tồn tại bền vững thực thụ, xét về mô hình hoạt động, chất lượng nhân sự, đội ngũ của nhóm phát triển”.

Plant Exodus - hành trình của các "tộc cây" tìm về miền đất hứa.

GameFi cũng là 1 nhánh của thị trường crypto, vì thế không có gì ngạc nhiên khi nhiều tựa GameFi cũng đang chứng kiến sự suy giảm về số lượng người chơi, ngay cả khi đó là ngọn cờ đầu Axie Infinity. Trên thực tế, cũng chính vì “mùa đông” xảy ra mà rất nhiều các dự án kém chất lượng đã “lộ mặt”, phải thay đổi lịch trình hoặc biến mất không dấu vết.

Tuy nhiên vẫn có những dự án vẫn duy trì theo đúng kế hoạch đã đề ra, thậm chí tự tin ra mắt ngay giữa mùa đông. Một trong những dự án đáng chú ý đó là Plant Exodus, một tựa game nhập vai chiến thuật theo lượt do người Việt phát triển.

Dũng cảm ra mắt ngay vào thời điểm nhạy cảm

Plant Exodus dự kiến sẽ khởi động sự kiện Super Listing Event, xuất hiện trên Pancakeswap vào 21 giờ ngày 26/4 tới đây, tức là trùng khớp với lịch trình (roadmap) ban đầu của game. Điều này không chỉ cho thấy đội ngũ phát triển tự tin vào chất lượng sản phẩm, mà còn khẳng định được quyết tâm giữ vững kế hoạch đề ra ban đầu. 

Dù ra mắt trong thời điểm thị trường đang chịu nhiều sức ép, từ những dự án GameFi thất bại lẫn áp lực xoay quanh giá trị Bitcoin, việc ra mắt Plant Exodus giữa mùa đông sẽ loại bỏ yếu tố FOMO vốn xuất hiện nhiều trong giai đoạn trước. Chỉ những game thủ thực sự quan tâm, có khả năng đánh giá chính xác chất lượng sản phẩm mới sẵn sàng trải nghiệm game mới ra mắt trong thời điểm nhạy cảm.

“Tâm điểm mùa downtrend

Roadmap được xây dựng rất kỹ càng của Plant Exodus

“Tâm điểm mùa downtrend

Hoa - tựa game được đánh giá rất cao trên Steam là con đẻ của anh Tào Tuấn Linh, một thành viên phát triển Plant Exodus

Khác biệt về đồ họa và gameplay

Khác biệt với các tựa GameFi trên thị trường, vốn chỉ có đồ họa 2D và gameplay rất đơn giản, giúp người chơi tập trung vào yếu tố “Fi” thay vì “Game”, Plant Exodus rất chú trọng vào đồ họa. Điều này khá dễ hiểu khi Giám đốc thiết kế của tựa game này, anh Tào Tuấn Linh chính là tác giả của tựa game Việt “Hoa” lừng danh trên Steam - từng được game thủ toàn cầu đánh giá rất cao (link đánh giá). Một sáng lập viên khác - anh Hà Minh Nhâm, cựu thành viên của VTC Game, từng tham gia các dự án như FIFA 2, Audition và CrossFire cùng góp mặt để đảm bảo chất lượng gameplay cho Plant Exodus.

“Tâm điểm mùa downtrend

Lựa chọn cốt truyện là thế giới cỏ cây với 9 bộ tộc khác biệt về hình thức lẫn cách chơi, Plant Exodus có nhiều chế độ cho game thủ tham gia, ví dụ như Battle (Chiến đấu), Breeding (Nhân giống), Evolve and Upgrade (Tiến hóa và Nâng cấp), Land (thu thập đất đai) và tất nhiên là cả tính năng Marketplace (Chợ).

Điểm thú vị của Plant Exodus đó là tựa game này cam kết dành tới 90% doanh thu thu được từ game để quay ngược lại trả cho người chơi. Không chỉ vậy, Plant Exodus còn hướng tới mục tiêu xa hơn đó là tổ chức các giải đấu có giải thưởng lên tới cả triệu USD ngay trong quý đầu tiên của năm 2023.

“Tâm điểm mùa downtrend

Chưa cần biết game sẽ thành công hay không, có thể tạo nên hiện tượng mới sau Axie Infinity hay không nhưng việc “dám” ra mắt ngay giữa “mùa đông crypto” đã đủ để cho thấy quyết tâm và ý chí của đội ngũ phát triển Plant Exodus.

Sự kiện ra mắt đáng chú ý

Những lý do kể trên sẽ khiến sự kiện Super Listing Event vào ngày 26/4 tới đây thu hút sự chú ý của toàn bộ cộng đồng GameFi. Vì giới game thủ hoàn toàn hiểu rằng không có những cú FOMO sai lầm hay những lựa chọn thiếu đầu tư nghiên cứu, giờ chỉ có những tựa game chất lượng thật mới có thể chứng tỏ bản thân trong thời điểm downtrend như hiện tại.

Link website: https://www.plantexodus.com/

Link fanpage: https://www.facebook.com/plantexodusofficial

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống