Tạo động lực cho giảng viên, sinh viên PTIT không ngừng sáng tạo

 
Tạo động lực cho giảng viên, sinh viên PTIT không ngừng sáng tạo

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại hội nghị

Ngày 8/9, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã tổ chức Hội nghị khoa học chào mừng 20 năm thành lập Học viện (1997 – 2017) với chủ đề “Đào tạo và nghiên cứu khoa học hướng tới cách mạng công nghiệp 4.0". Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo tham dự hội nghị.

Hội nghị khoa học là sự kiện chào mừng 20 năm trưởng thành trong các hoạt động nghiên cứu khoa học của Học viện, khẳng định vai trò tích cực, chủ động của Nhà trường trong việc đón đầu những công nghệ mới gắn với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Tại đây, hội nghị đã đúc kết những kết quả nghiên cứu mới của các nhà khoa học trong và ngoài Học viện. Cụ thể là thiệu 20 bài báo khoa học tham dự, 20 sản phẩm khoa học công nghệ tiêu biểu và 20 bài báo khoa học tiêu biểu đã công bố trong năm học vừa qua.

Tạo động lực cho giảng viên, sinh viên PTIT không ngừng sáng tạo

Giám đốc Học viện Vũ Văn San

Tại hội nghị, Giám đốc Học viện Vũ Văn San chia sẻ, năm 2017 đánh dấu mốc quan trọng trong quá trình 20 năm xây dựng và phát triển của Học viện. Trong thời gian qua, Học viện đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, có tính toàn diện cả về quy mô và chất lượng nghiên cứu, đào tạo, từng bước khẳng định vị trí là trường đại học trọng điểm trong lĩnh vực CNTT-TT.

Đến nay, Học viện là niềm tự hào của nhiều thế hệ nhà giáo, nhà khoa học với nhiều bài báo khoa học công bố quốc tế, nhiều công trình nghiên cứu có tính ứng dụng cao, được áp dụng trong sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp viễn thông, CNTT.

Hội nghị khoa học với chủ đề “Đào tạo và nghiên cứu khoa học hướng tới cách mạng công nghiệp 4.0” không chỉ quy tụ, tổng hợp, công bố những kết quả nghiên cứu mới của các nhà khoa học trong và ngoài Học viện; giới thiệu những sản phẩm KHCN tiêu biểu mà các thế hệ nghiên cứu viên của Học viện đã chung tay, góp sức trong những năm qua mà còn ghi nhận những đóng góp quan trọng của các nhà khoa học của Học viện qua những báo cáo khoa học xuất sắc được các tạp chí quốc tế uy tín ghi nhận và xếp hạng.

Tạo động lực cho giảng viên, sinh viên PTIT không ngừng sáng tạo

Sinh viên PTIT tại hội nghị khoa học

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo đã ghi nhận và đánh giá cao tầm quan trọng của sự kiện khoa học được tổ chức cũng như các kết quả nghiên cứu khoa học của Học viện trong thời gian qua.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, Bộ TT&TT luôn hoan nghênh và đánh giá cao những nỗ lực, sự đóng góp của Học viện đối với nền KHCN nước nhà nói chung và ngành TT&TT nói riêng. Trong đó, việc tạo môi trường, tạo cơ hội cho giảng viên, nghiên cứu viên, sinh viên Học viện được tiếp cận công nghệ, tri thức tiên tiến trên thế giới, được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệp và tiếp cận tri thức khoa học trong và ngoài nước là rất cần thiết để từng bước sớm rút ngắn khoảng cách công nghệ giữa Việt Nam và các nước trong khu vực và trên thế giới.

"Tôi tin tưởng Hội nghị KHCN này sẽ khuyến khích tạo động cho các giảng viên, nghiên cứu viên, học viên, sinh viên không ngừng sáng tạo, không ngừng khai phá những tri thức mới để giúp Việt Nam bắt kịp xu thế phát triển cách mạng công nghiệp 4.0. Đây cũng chính là hoạt động thiết thực nhất, ý nghĩa nhất nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Học viện."

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống