Tổng hợp lịch thi đấu eSports tại SEA Games 31, lưu lại ngay để biết tuyển Việt Nam thi đấu ngày nào

 

Sau SEA Games 30 tổ chức tại Philipines cách đây 3 năm, Thể Thao Điện Tử sẽ tiếp tục có mặt tại SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam vào tháng 5/2022. Đây cũng là kỳ SEA Games thứ 2 trong lịch sử Esports được lựa chọn là một môn thể thao chính thức.

Theo đó, Esports sẽ có tổng cộng 8 bộ môn thi đấu với 10 nội dung (tương ứng với 10 bộ huy chương) tại SEA Games 31 để các đoàn thể thao của Đông Nam Á tranh tài.

Các nội dung thi đấu gồm Liên minh huyền thoại: Tốc chiến (League of Legends: Wild Rift-Mobile) đồng đội nam và nữ; Liên quân Mobile (đồng đội); PUBG Mobile (đồng đội và cá nhân); Đấu trường sinh tồn (đồng đội); Liên minh huyền thoại (League of Legends-PC thi đấu đồng đội); Fifa Online 4 (PC- thi đấu đồng đội); Đột kích (Crossfire-PC, thi đấu đồng đội) và Mobile Legends: Bang Bang (Mobile- thi đấu đồng đội). Đây đều là những bộ môn đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép phát hành tại Việt Nam.

Mới đây nhất, lịch thi đấu của Esports tại SEA Games 31 cũng đã được BTC công bố.

Tổng hợp lịch thi đấu eSports tại SEA Games 31, lưu lại ngay để biết tuyển Việt Nam thi đấu ngày nào - Ảnh 1.

Cụ thể, Free Fire sẽ là nội dung thi đấu đầu tiên được tổ chức, với vòng bảng và bán kết diễn ra vào ngày 13/5/2022, và chung kết được tổ chức sau đó vào ngày 14/5. Sau FreeFire, các nội dung thi đấu như Fifa Online 4, Liên Minh Huyền Thoại, Liên Quân Mobile, PUGB Mobile, LMHT: Tốc Chiến, Mobile Legends: Bang Bang, Đột Kích sẽ tiếp tục diễn ra từ 13/5 và kết thúc vào ngày 22/5/2022. Toàn bộ các nội dung eSport tại SEA Games 31 sẽ được tổ chức ở Trung tâm Hội Nghị Quốc Gia (Hà Nội) trong vòng 10 ngày.

Tổng hợp lịch thi đấu eSports tại SEA Games 31, lưu lại ngay để biết tuyển Việt Nam thi đấu ngày nào - Ảnh 2.

Tại SEA Games 30, đoàn thể thao Việt Nam Việt Nam đã tham dự toàn bộ 6 nội dung thuộc eSport gồm Dota 2, Liên Quân Mobile, Mobile Legends: Bang bang, StarCraft II, Tekken và Hearthstone. Mặc dù luôn đạt được thành tích cao trong các tựa game Esports, các VĐV Esports của Việt Nam chỉ dành được 3 Huy chương Đồng tại 3 nội dung là Liên Quân Mobile, Starcraft II và DOTA 2.

Tuy nhiên, trong kì SEA Games được tổ chức tại sân nhà, tuyển Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ có được những chiếc HCV từ các nội dung thế mạnh như FIFA Online 4 hay Liên Minh Huyền Thoại. Được biết, các vận động viên tham dự SEA Games 31 sẽ được tuyển chọn từ các đội có thành tích tốt nhất từ vòng loại quốc gia hoặc từ các giải đấu vô địch quốc gia, vốn đã khởi tranh lần lượt vào tháng 2 và tháng 3.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống