Zhipu AI giới thiệu mô hình ngôn ngữ lớn GLM-4 với nhiều tiến bộ vượt trội

 

Zhipu AI giới thiệu chính thức mô hình ngôn ngữ lớn mới nhất GLM-4

Zhipu AI tổ chức lễ giới thiệu chính thức mô hình ngôn ngữ lớn mới nhất GLM-4.

Theo Zhang Peng, Giám đốc điều hành của Zhipu AI, GLM-4 có hiệu suất tổng thể tăng đáng kể so với các mô hình trước đó, tiệm cận sức mạnh của GPT-4, một mô hình ngôn ngữ lớn được phát triển bởi công ty OpenAI của Mỹ.

Đặc biệt, GLM-4 hỗ trợ nâng cao theo ngữ cảnh, cải thiện khả năng xử lý đa phương thức, cho phép suy luận nhanh hơn, với mức độ xử lý song song cao hơn và giảm đáng kể chi phí sử dụng. Ngoài ra, có nhiều tùy chọn tùy chỉnh GLM để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

Công ty cho biết, sử dụng khả năng mạnh mẽ của mô hình GLM-4, người dùng có thể tạo ra các chatbot cá nhân của mình với các lời nhắc đơn giản, giảm thiểu rào cản ban đầu đối với những người không có kinh nghiệm với các mô hình ngôn ngữ lớn.

Zhipu AI cũng thông báo về việc thành lập một quỹ để phát triển các mô hình ngôn ngữ lớn nguồn mở. Sáng kiến này bao gồm việc cung cấp hàng nghìn thẻ chip AI cho cộng đồng mô hình ngôn ngữ lớn nguồn mở, cùng với cam kết cung cấp 1,39 triệu USD tiền mặt để hỗ trợ các dự án nguồn mở liên quan đến các mô hình ngôn ngữ lớn.

Zhipu AI, thành lập từ năm 2019, đã thu hút sự chú ý đáng kể từ cộng đồng công nghệ. Vào tháng 6/2023, The Information, một ấn phẩm công nghệ của Mỹ, đã xếp Zhipu AI vào danh sách 5 công ty hàng đầu tại Trung Quốc có tiềm năng trở thành 'OpenAI của Trung Quốc' trong tương lai.

Zhipu AI hiện đang sở hữu các nền tảng ứng dụng như: ChatGLM, CodeGeeX, CogView và nền tảng thông tin công nghệ AMiner... các nền tảng này đang được sử dụng tại 69 quốc gia, hơn 1.000 tổ chức nghiên cứu và hàng chục nghìn công ty đối tác.

Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống