Google chấp nhận điều chỉnh mảng quảng cáo theo yêu cầu của EU

 
Chú thích ảnh
Biểu tượng của Google trên màn hình máy tính bảng. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Google, kế hoạch của họ bao gồm các thay đổi sản phẩm ngay lập tức, ví dụ như cho phép bên sở hữu không gian quảng cáo (như các website và ứng dụng) đặt các giá sàn khác nhau cho từng bên muốn quảng cáo khi sử dụng công cụ Google Ad Manager. Đồng thời, công ty này cho biết, để giải quyết các xung đột lợi ích như cáo buộc của EC, họ sẽ tăng khả năng tương tác giữa các công cụ dành cho bên sở hữu không gian quảng cáo và bên muốn quảng cáo.

Hồi tháng 9, EC đã áp mức phạt chống độc quyền 2,95 tỷ euro (3,43 tỷ USD) đối với Google khi cho rằng công ty đã lợi dụng vị thế thống lĩnh trên thị trường quảng cáo trực tuyến để ưu ái các dịch vụ của mình. Dù không đồng tình với quyết định của EC, Google cho biết vẫn sẽ tiến hành các thay đổi liên quan đến mảng quảng cáo.

Về phần mình, Brussels sẽ xem xét các cam kết này, trong bối cảnh cố gắng cân bằng giữa việc kiên quyết thực thi luật công nghệ và hạn chế gây xung đột với chính quyền của Tổng thống Trump. Châu Âu đang tập trung giám sát Google. Chỉ một ngày trước thông báo của Google, EC đã mở một cuộc điều tra mới đối với công ty Mỹ theo bộ quy tắc cạnh tranh số hoá, khi nghi ngờ Google đang cố tình đẩy thứ hạng một số cơ quan báo chí nhất định xuống thấp trong kết quả tìm kiếm.

Ngay chính tại nước Mỹ, Google cũng đang bị soi xét về dịch vụ quảng cáo. Một thẩm phán liên bang hồi đầu năm nay đã ra phán quyết bất lợi cho Google về mảng quảng cáo. Công ty cũng đang tìm cách tránh việc bị buộc bán tài sản trong vụ việc tại bang Virginia, và phần tranh tụng cuối dự kiến diễn ra vào ngày 17/11.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống