Những loại rau củ này có thể giúp giảm mức cholesterol xấu

Những loại rau củ này có thể giúp giảm mức cholesterol xấu

(PLO) - Bổ sung các loại rau củ giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể.

Theo Hindustan TimesThay đổi chế độ ăn uống là một trong những chiến lược để giảm mức cholesterol không lành mạnh. Chúng ta có thể lên kế hoạch trước cho bữa ăn của mình và đưa những thực phẩm tươi và lành mạnh vào bữa ăn hàng ngày để nuôi dưỡng sức nói chung và giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính thay vì tìm đến "đồ ăn liền".

Ăn những loại rau củ này có thể giúp giảm mức cholesterol xấu ảnh 1

Lượng cholesterol xấu có thể giảm bằng cách bổ sung các loại rau củ giàu chất xơ vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Pexels

Những loại rau củ sau đây có thể giúp giảm lượng cholesterol có hại trong cơ thể.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau có nhiều chất xơ, vitamin C và canxi giúp duy trì sức tim mạch tốt. Hàm lượng chất xơ cao của nó hỗ trợ loại bỏ cholesterol xấu và loại bỏ nó khỏi cơ thể.

Cà rốt

Beta carotene, một loại carotene có trong cà rốt, giúp ngăn ngừa sự oxy hóa LDL (cholesterol xấu) trong cơ thể chúng ta. Ngoài ra, nó giúp thanh lọc máu và tăng cường sức tim mạch. Cà rốt rất giàu chất xơ.

Măng tây

Các vitamin và khoáng chất quan trọng, đặc biệt là folate, có thể được tìm thấy trong măng tây. Điều này giúp loại bỏ cholesterol xấu, tăng cường lưu thông máu và tăng cường sức của tim.

Bắp cải

Bắp cải là một loại rau rất giàu chất xơ, có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Nó có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim. Không chỉ loại bỏ cholesterol xấu mà còn kiểm soát huyết áp vì đây còn là một nguồn vitamin C tuyệt vời.

Mướp đắng

Mướp đắng, còn được gọi là khổ qua, hỗ trợ quá trình thanh lọc máu và hoạt động bình thường của tim. Ngay cả lượng đường trong cơ thể cũng giảm với sự trợ giúp của nó. Một lượng nhỏ nước ép khổ qua có tác dụng giải độc cơ thể là một cách tuyệt vời để cải thiện sức.Hindustan Times.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận