Sau 11 ngày bị kẹt trên bánh lái tàu, ba người Nigeria may mắn được cứu sống.

Sau 11 ngày bị kẹt trên bánh lái tàu, ba người Nigeria may mắn được cứu sống.

Ba nguoi Nigeria may man song sot sau 11 ngay nap tren banh lai tau hinh anh 1Trên bánh lái của một con tàu chở nhiên liệu, ba người di cư Nigeria đã ẩn mình. (Nguồn: Twitter)

Lực lượng bảo vệ bờ biển Tây Ban Nha vừa giải cứu 3 người.người di cư NigeriaNhững người này đã ẩn nấp trên bánh lái một và bánh lái một đã nổ tung sau khi những người này ẩn nấp trên bánh lái một và bánh láitàu chở nhiên liệuTrong suốt 11 ngày, từ Nigeria đến Tây Ban Nha.

Ba người đàn ông được mô tả trong một bức ảnh do lực lượng bảo vệ bờ biển đăng trên mạng xã hội Twitter là đang ngồi trên bánh lái xe củatàu chở dầuvà Alithini II, cả hai đều là hóa chất.

Lực lượng này cũng nói rằng vào ngày 28/11, một tàu của họ đã cứu những người di cư.

[Hy Lạp giải cứu gần 500 người di cư ngoài khơi đảo Crete]. [Hy Lạp giải cứu gần 500 người di cư ngoài khơi đảo Crete]

Vào chiều 28/11, tàu Alithini II treo cờ Malta, theo trang web theo dõi tàu biển Marine Traffic, đã đến thành phố Las Palmas tại đảo Gran Canaria sau khi khởi hành từ thành phố Lagos của Nigeria.

Tàu Alithini II, do công ty Gardenia Shiptrade SA sở hữu và do Astra Ship Management quản lý, cũng có thể được tìm thấy trên dữ liệu của Equasis.

Những người di cư này, theo các cơ quan khẩn cấp của Quần đảo Canary và Hội Chữ thập Đỏ, đã được đưa vào bệnh viện trong tình trạng mất nước và hạ thân nhiệt.

Theo cảnh sát địa phương, công ty vận hành con tàu được yêu cầu phải chăm sóc và đưa những người này về nước.

Trong khi đó, bà Helena Maleno, Giám đốc tổ chức phi chính phủ Walking Borders, cho biết nếu một người đàn ông từ bỏ Tây Ban Nha, họ có thể quay trở lại.tị nạn.

Những người di cư từ Châu Phi đang tìm cách di cư đến Châu Âu thường xuyên đến Quần đảo Canary của Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, theo dữ liệu của Bộ Nội vụ Tây Ban Nha, số người di cư trái phép bằng đường biển đến quần đảo này trong 10 tháng đầu năm 2022 đã giảm 17,6% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống 14.875 người./.

(TTXVN/Vietnam+)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận