3.800 việc làm tại khu vực Châu Âu đã bị Ford sa thải, theo báo cáo của công ty.

3.800 việc làm tại khu vực Châu Âu đã bị Ford sa thải, theo báo cáo của công ty.

Hang oto Ford cat giam 3.800 viec lam tai khu vuc chau Au hinh anh 1(Nguồn: CNBC)

Vào ngày 14/2, nhà sản xuất ô tô Ford (Mỹ) đã thông báo cắt giảm 3.800 vị trí hành chính và kỹ sư tại Châu Âu trong ba năm tới do chi phí tăng và nhu cầu cơ cấu tổ chức tinh gọn hơn khi công ty chuyển sang sản xuất xe điện.

Fordnêu rõ sẽ cắt giảm 2.300 việc làm tại các nhà máy ở Cologne và Aachen (Đức), cũng như 1.300việc làm200 công việc đang được tuyển dụng ở Anh và 200 công việc đang được tuyển dụng ở các quốc gia khác trên khắp châu Âu. Thông qua các sáng kiến tự nguyện, công ty dự định sẽ giảm chi phí lao động.

[Ford cắt giảm hàng ngàn việc làm và chuyển sang sản xuất xe điện]

Theo nhà sản xuất ô tô Mỹ, lựa chọn nói trên là để tái cơ cấu hoạt động kinh doanh tại châu Âu với bộ máy tinh gọn hơn và giá cả phải chăng hơn. Công ty đang thực hiện các bước bổ sung trong quá trình chuyển đổi để phù hợp với các điều kiện thị trường thay đổi nhanh và có nhiều đối thủ trực tiếp trên thị trường.xe điện.

Ford đã báo cáo lỗ 2 tỷ USD vào năm ngoái. Tương tự như các đối thủ khác, Ford đã đầu tư mạnh vào sản xuất xe điện và giới thiệu một số lượng lớn xe mới.mẫu xe ăn kháchnhư dòng xe bán tải F-series đang có mặt trên thị trường.

Công ty Ford đã khẳng định rằng họ sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược chỉ bán xe điện ở Châu Âu vào năm 2035./.

(TTXVN/Vietnam+)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận