Sáng sớm sương mù và nhiều khu vực trên cả nước có mưa.

Sáng sớm sương mù và nhiều khu vực trên cả nước có mưa.

Nhieu khu vuc tren ca nuoc co mua, sang som suong mu hinh anh 1Ảnh minh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng văn Quốc gia, khu vực Bắc Biển Đông đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7 vào ngày 22/2; riêng vùng biển phía Đông Bắc đã có gió cấp 8 vào ngày hôm trước.

Ngày và đêm 22/2, Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa) có gió Đông Bắc cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh với sóng biển cao 3-5m.

Gió Đông Bắc Cấp 6–7, giật cấp 7-8, biển động và sóng biển cao 2-4,5 mét là đặc điểm của vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau, cũng như vùng biển phía Tây Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây của Trường Sa).

Dự báo ngày và đêm 23/2, vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa); vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây của Trường Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động; sóng biển cao 2-4,5m, riêng khu vực Bắc Biển Đông sóng biển cao 3-5m. Cường độ gió Đông Bắc trên các vùng có xu hướng giảm dần vào chiều 23/2.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2. Các tàu thuyền và các hoạt động khác ở các vùng biển trên có nguy cơ cao bị ảnh hưởng bởi gió mạnh và sóng lớn.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến của gió mạnh trên biển; thông báo cho thuyền trưởng, chủ sở hữu phương tiện và tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn cho người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các sự kiện có thể xảy ra. Khi có tình huống, các địa phương sẵn sàng lực lượng và phương tiện để triển khai công tác cứu hộ và cứu nạn.

[Đêm 19/2, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào rải rác]

Thời tiết ngày và đêm 22/2 như sau: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa,mưa nhỏrải rác. Gió nhẹ. Sắp rét vào sáng và đêm. Nhiệt độ thấp nhất là 15-18 C, trong đó có nơi dưới 15 C. Nhiệt độ cao nhất là 21-24 C, trong đó có nơi trên 24 C.

Sương mù và sương mù nhẹ hiện diện ở một số vùng phía Đông Bắc Bộ, cũng như mưa lẻ tẻ ở một số vùng núi. Gió Đông từ hai đến ba độ C. Trời rét vào sáng và đêm. Nhiệt độ thấp 16–19 độ C, trong đó vùng núi có nơi dưới 16 độ C và trên 24 độ C là phổ biến. Nhiệt độ cao 21–24 độ C và thấp hơn 24 độ C tương ứng.

Thủ đô Hà Nội có nhiều mây, không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù vàsương mùnhẹ. Gió Đông cấp 2-3. Có thể rét vào ban đêm và sáng. Nhiệt độ thấp 17-19 độ C. Nhiệt độ cao 22-24 độ C.

Các tỉnh từ Thanh đến Thừa Thiên-Huế có nhiều mây, phía Bắc có mưa rào lẻ tẻ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, và phía Nam có mưa rào rải rác. Gió Bắc đến Tây Nắc cấp 2-3. Đêm và sáng ở phía Bắc có thể rét. Nhiệt độ thấp nhất là 17 đến 20 C. Nhiệt độ cao nhất là 21 đến 24 C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có nhiều mây, có mưa rào lẻ tẻ và mưa rào rải rác ở phía nam, trong khi phía bắc có mây, ngày nắng và đêm có mưa rào rải rác. Gió Đông Bắc Cấp 3. Nhiệt độ thấp 20–23 độ C, trong đó có một số trên 23 độ C. Nhiệt độ cao 25–27 độ C, trong đó có một số trên 31 độ C ở phía nam và 28–31 độ C ở phía Bắc.

Khu vực Tây Nguyên có nắng vào ban ngày, chiều tối và đêm có thể có mưa rào rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp 16-19 độ C. 26-29 độ C là nhiệt độ cao nhất.

Nam Bộ có nắng, chiều tối và đêm cómưa rào và dôngCó thể tìm thấy một số lượng nhỏ. Gió Đông Bắc cấp 2-3. 22-25 độ C là thấp nhất và 31-34 độ C là cao nhất./.

(TTXVN/Vietnam+)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận