Số lượng bệ phóng tên lửa ICBM của Trung Quốc vượt qua cả Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Số lượng bệ phóng tên lửa ICBM của Trung Quốc vượt qua cả Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Chỉ huy Bộ Tư lệnh chiến lược Mỹ (STRATCOM), Đại tướng Anthony Cotton, đã viết thư cho Quốc hội Hoa Kỳ nói rằng Trung Quốc hiện có nhiều bệ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) cố định và di động trên mặt đất hơn Mỹ.

'Tính đến tháng 10/2022, số lượng bệ phóng ICBM cố định và di động trên đất liền của Trung Quốc vượt quá số lượng bệ phóng ICBM của Hoa Kỳ'., tướng Cotton nói.

Tuy nhiên, bức thư nói trên cũng nhấn mạnh rằng Trung Quốc ít tên lửa và đầu đạn hạt nhân hơn Hoa Kỳ.

Số bệ phóng tên lửa ICBM của Trung Quốc vượt qua Mỹ - 1

Tên lửa đạn đạo liên lục địa di động DF-41 của Trung Quốc được sử dụng trong một lễ duyệt binh. (Ảnh: CNN)

Sau phiên điều trần nói trên, các nhà lãnh đạo đảng Cộng thuộc Ủy ban Dịch vụ Vũ trang Hạ viện Mỹ đã đưa ra một tuyên bố chung nhằm cảnh báo nguy cơ từ chương trình hiện đại hóa lực lượng hạt nhân của Trung Quốc.

'Đúng hơn những gì chúng ta nghĩ,' chương trình hiện đại hóa lực lượng hạt nhân của Trung Quốc đang tiến triển nhanh hơn dự kiến. Không có thời gian để Hoa Kỳ điều chỉnh tư thế lực lượng hạt nhân của mình để ngăn chặn cả Nga và Trung Quốc. Điều này đòi hỏi chúng ta phải phát triển các chiến lược và khả năng răn đe mới., Ủy ban Dịch vụ Vũ trang Hạ viện Hoa Kỳ cho biết.

Mặc dù kho vũ khí hạt nhân của Mỹ lớn hơn Trung Quốc, nhưng Quốc hội Mỹ và giới lãnh đạo quân sự nước này đang tranh luận gay gắt về việc hiện đại hóa và tăng cường tiềm năng hạt nhân của Bắc Kinh.

Sau vụ một khinh khí cầu bị nghi là thiết bị do thám của Trung Quốc bị quân đội Mỹ bắn hạ trên Đại Tây Dương vào ngày 4/2, sự căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc đã leo thang.

Bộ ba hạt nhân của Mỹ, được tạo thành từ các hệ thống vũ khí răn đe hạt nhân trên đất liền, trên không và trên biển, chủ yếu bao gồm ICBM.

Lầu Năm Góc báo cáo rằng Hoa Kỳ hiện đang duy trì trên 400 bệ phóng ICBM cố định và 50 bệ phóng khác trong tình trạng dự phòng.

Lực lượng máy bay ném bom, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và hơn chục tàu ngầm, có khả năng phóng tên lửa đạn đạo, đều là những ví dụ về kho vũ khí hạt nhân của Mỹ.

Với 1.644 đầu đạn hạt nhân được triển khai vào năm 2022, Hoa Kỳ hiện có hơn 5.000 đầu đạn. Trong khi đó, Trung Quốc gần đây đã vượt qua 400. Số lượng đầu đạn hạt nhân của hai bên rất khác nhau.

Theo một báo cáo của Lầu Năm Góc công bố vào tháng 11/2022, Trung Quốc đang xây dựng kho dự trữ hạt nhân với tốc độ ngày càng nhanh và nếu họ tiếp tục thực hiện chương trình nâng cấp hạt nhân hiện tại, họ có thể đạt khoảng 1.500 đầu đạn hạt nhân vào năm 2035.

Trà Khánh(Nguồn: CNN)

Những lợi ích và hạn chế của việc sử dụng lao động. Lao động có thể được hưởng lợi từ việc tăng lương, giảm thuế và các dịch vụ khác.

Súc động

Sáng tạo và Rủi ro. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn.

Độc đáo và hấp dẫn. Độc đáo và hấp dẫn của tôi. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận