Băng cassette đã hồi sinh

Băng cassette đã hồi sinh

Những người yêu âm nhạc bắt đầu quay trở lại với băng cassette sau đĩa vinyl. Ảnh: Shutterstock.

Các bản ghi đĩa vinyl (đĩa than, đĩa nhựa) đã thu hút sự chú ý trong nhiều năm trong thế giới âm nhạc. Mặc dù có một lượng người tiêu dùng cụ thể, phương thức lưu trữ vật lý truyền thống này vẫn có một thị trường riêng biệt. Bán đĩa than đã tăng liên tục trong nhiều năm.

Không còn là một xu hướng thoáng thời, sự hồi sinh của các bản ghi vinyl đã trở nên mạnh mẽ. Người dùng đã chi nhiều tiền hơn cho đĩa than vào năm 2021 so với đĩa CD lần đầu tiên kể từ năm 1986.

Băng cassette có thể so sánh được. Trong một thời gian dài, doanh số bán loại hình lưu trữ truyền thống này rất thấp. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi trong 5 năm qua.

Lịch sử băng cassette

Băng cassette lần đầu tiên được Philips giới thiệu vào năm 1963. So với đĩa nhựa, băng cassette đầu tiên có thể chứa 45 phút nhạc mỗi bên. Kích thước nhỏ gọn của băng cassette có thể là lợi ích lớn nhất của nó.

Máy nghe nhạc di động, một tiện ích giải trí được sử dụng rộng rãi vào những năm sau đó, đã được tạo ra do kích thước của băng cassette. Mọi người có thể nghe nhiều loại âm thanh hơn radio trong ô tô nhờ máy nghe băng cassette được trang bị. Ngoài ra, băng cassette có giá hợp lý hơn đĩa vinyl.

Loại băng cassette trống và sự phát triển của tự thu băng (mixtape) là hai yếu tố quan trọng khác khiến băng cassette trở nên phổ biến rộng rãi. Mọi người có thể tạo album nhạc của riêng mình với sự trợ giúp của máy ghi băng cassette. Ngành công nghiệp âm nhạc cũng được hưởng lợi từ việc áp dụng các nguyên tắc bảo vệ bản quyền. Cách chúng ta thưởng thức âm nhạc ngày nay phụ thuộc rất nhiều vào ý tưởng về mixtape.

8-Track đã xuất hiện vài năm sau khi băng cassette lần đầu tiên được giới thiệu. Mặc dù chúng có thể lưu trữ nhiều nhạc hơn băng cassette nhưng chúng vẫn nhỏ gọn. Tuy nhiên, băng cassette đã được sử dụng thường xuyên hơn trong một thời gian dài. Hương vị của băng cassette không thay đổi cho đến khi đĩa CD được giới thiệu, về cơ bản là tốt hơn mọi mặt.

Băng cassette đã hồi sinh

Từ năm 1984 đến 1991, băng cassette là loại đĩa nhạc phổ biến nhất. Sau thời điểm đó, đĩa CD và phát trực tuyến đã thống trị ngành công nghiệp. Vinyl đã vượt qua đĩa CD vào năm 2021, nhưng vẫn không thể so sánh với gã khổng lồ nhạc trực tuyến.

thi truong bang cassette anh 1

Băng cassette đang trở lại thị trường âm nhạc. Ảnh:Shutterstock.

Trong thời gian tạm thời, cassette bắt đầu quay trở lại thị trường.Neilsen MusicDoanh số bán băng cassette ở Hoa Kỳ đã tăng 35% trong năm 2017 so với năm trước. Con số đó là 23% vào năm 2018 so với năm trước. Doanh số bán băng cassette ở Anh đã tăng 112% trong nửa đầu năm 2019 so với cùng kỳ năm ngoái. Số liệu thống kê gần đây cho thấy rằng doanh số bán mặt hàng này đã tăng gấp đôi từ năm 2020 đến năm 2021.

Mặc dù những con số thống kê có vẻ đáng chú ý, lượng băng cassette bán ra thực tế vẫn còn rất thấp. Chỉ có 219.000 cuốn băng đã được bán ở Hoa Kỳ với mức tăng 23% trong năm 2018. 16 triệu đĩa nhựa và 18 triệu đĩa CD được tiêu thụ trong cùng một năm.

Mặc dù có vẻ như một xu hướng đang diễn ra, nhưng chúng ta mới ở giai đoạn đầu. Taylor Swift và Billie Eilish là hai nghệ sĩ nổi tiếng bắt đầu biểu diễn album của họ trên băng cassette. Mặc dù vậy, đây không phải là một xu hướng phổ biến. Năm 2023, việc sưu tập một album nhạc mới khó khăn, đặc biệt là khi tìm kiếm một bộ băng cassette mới.

Phía sau sự trở lại của băng cassette

Kể từ khoảng mười năm trước, băng cassette đã xuất hiện. Sau thời kỳ đỉnh cao, nó đã suy giảm và thoái trào trước sự ra đời của đĩa CD và nhạc trực tuyến. Điều gì đã khuyến khích sự hồi sinh của loại hình lưu trữ nhạc có xu hướng "lạc hậu" này?

Theo Howtogeek, Tương tự như vinyl, mọi người thích băng cassette vì nhiều lý do. Băng cassette được sắp xếp theo thứ tự từ đầu đến cuối để chứa toàn bộ album. Nghệ sĩ muốn người dùng có trải nghiệm âm nhạc của họ và không có nút "trộn bài" để dễ dàng bỏ qua một bài hát.

Hình thức trình bày cũng rất quan trọng. Một cuộn băng cassette có phần phụ trang với ảnh bìa album và đôi khi được trang trí bằng các ghi chú và phần quà tặng. Bạn đang mua toàn bộ trải nghiệm, từ việc nghe đến hình thức và cảm nhận của nó, không chỉ là một ảnh bìa album ở định dạng JPEG 300 300 300 pixel như nhạc số.

Nói chung, tất cả chỉ là sự hoài niệm. So với các phương thức âm nhạc khác, băng cassette không có chất lượng cao. Mọi người thích những mặt hàng chưa hoàn hảo của nó, giống như đĩa nhựa. Âm nhạc từ băng cassette có màu sắc đặc biệt. Nếu bạn đã quen với loại âm thanh đó, có lẽ đã đến lúc quay lại với băng cassette.

Những chiếc bẫy vô hình được sử dụng trong mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác, bao gồm cả Facebook và Twitter. Bẫy vô hình trong mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác.

Vũ trụ kỹ thuật sốcủa giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ kỹ lưỡng những tác động của các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội đối với cuộc sống hiện đại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận