'Nữ hoàng tiền số' vẫn đang lẩn trốn

'Nữ hoàng tiền số' vẫn đang lẩn trốn

Karl Greenwood và Ruja Ignatova (trái) và Ruja Ignatova (phải). Ảnh: OneCoin.

Karl Greenwood, nhà sáng lập dự án tiền số đa cấp OneCoin, được Bộ Tư pháp Hoa Kỳ xác nhận vào ngày 16/12 rằng ông đã nhận tội lừa đảo có tổ chức và âm mưu rửa tiền. Ruja Ignatova, người được gọi là "nữ hoàng tiền số" Ruja Ignatova, vẫn nằm trong danh sách truy nã đỏ của Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI).

Một trong những vụ lừa đảo quốc tế lớn nhất từng được thực hiện là do "Karl Sebastian Greenwood điều hành." Theo Damian Williams, Trưởng công tố quận Manhattan, New York, Greenwood cùng với đồng bọn, bao gồm Ruja Ignatova, kẻ đang lẩn trốn, đã lừa đảo các nạn nhân hàng tỷ USD khi tuyên bố OneCoin là'sát thủ của'.

Theo CoinDeskIgnatova bị buộc tội chủ mưu trong kế hoạch lừa đảo liên quan đến dự án OneCoin. Cô ấy cũng bị cáo buộc đã nắm giữ 230.000 Bitcoin do một thành viên hoàng gia UAE đưa cho vào năm 2015.

Ignatova đã gọi OneCoin là loại tiền số mạnh nhất thế giới vào năm 2016 và vượt qua các loại coin khác như Bitcoin. Nhiều nhà đầu tư đã đổ xô mua OneCoin sau khi nghe những tuyên bố "có cánh" của Ignatova.

Ignatova đã lừa đảo hàng tỷ USD của nhà đầu tư với tư cách là người đồng sáng lập OneCoin. Cô bỏ trốn vào năm 2017 sau khi biết rằng bạn trai người Mỹ của cô ấy đã hợp tác với FBI để điều tra OneCoin vào thời điểm cô ấy bỏ trốn. Công ty hiện đang treo thưởng.100.000 USDđể bắt giữ Ignatova, hãy cung cấp cho người đưa tin.

Mặc dù đã có chồng, Ignatova được cho là đã qua lại với nhiều người. Mặc dù có tình cảm với Greenwood sau khi kết hôn với luật sư Bjorn Strehl. Gilbert Armenta, một lãnh đạo OneCoin khác (đã có vợ), là "nữ hoàng tiền số" vào năm 2017. Hai người đã nói chuyện ly dị bạn đời để đến với nhau.

Nhà đầu tư OneCoin được Greenwood gọi là "những tên ngốc". Ông bị bắt tại Thái Lan vào năm 2018 và sau đó được đưa đến Hoa Kỳ.

Theo công tố viên Williams, vụ án OneCoin là bằng chứng cho thấy cảnh sát đang "truy lùng những kẻ tìm cách khai thác hệ sinh thái tiền mã hóa bằng lừa đảo, bất kể quy mô lớn hay tinh vi đến đâu".

Để tránh hiểu lầm và hiểu lầm, hãy sử dụng blockchain ngay từ bây giờ.

Mặc dù tiềm năng thay đổi nhiều ngành công nghiệp, blockchain vẫn là một lĩnh vực rất mới lạ. Mặc dù hầu hết mọi người đều tin rằng blockchain được kết nối với tiền mã hóa và hàng loạt vấn đề của thị trường này, nhưng công nghệ chuỗi khối nói chung là lớn hơn nhiều.

Công nghệ giới thiệuNhững bài viết, cuốn sách hay nhất về blockchainđộc giả có thể tìm hiểu thêm về công nghệ tiên tiến hiện đang được đánh giá cao.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận