Cựu CEO FTX được tại ngoại và có quyền truy cập vào bất kỳ tài sản nào do công ty quản lý. Cựu CEO FTX được tại ngoại và có quyền truy cập vào bất kỳ tài sản nào do công ty quản lý.

Cựu CEO FTX được tại ngoại và có quyền truy cập vào bất kỳ tài sản nào do công ty quản lý. Cựu CEO FTX được tại ngoại và có quyền truy cập vào bất kỳ tài sản nào do công ty quản lý.

Đây là bàn chân lớn nhất từng được thực hiện. Ảnh: Matthew McDermott.

Trong thời gian chờ xét xử các tội danh liên quan đến vụ sụp đổ sàn tiền số FTX, ông sẽ được về nhà đón Giáng sinh cùng gia đình.

Theo CNBCSam đã đến án quận Manhattan, Hoa Kỳ vào lúc 2h19 (giờ địa phương) cùng với bố mẹ, đội ngũ pháp luật và nhân viên bảo vệ. Ông về nhà trên một chiếc SUV màu đen ở Palo Alto, California, nhưng án liên bang đã yêu cầu tạm giam ông tại nhà trong thời gian tạm giam này.

Các công tố viên và luật sư bào chữa của Sam đã tranh luận về số tiền bảo lãnh trong phiên ngày 21/12 và cuối cùng thống nhất250 triệu USDvới điều kiện giám sát tại nhà trong suốt quá trình điều tra.

Ông chủ sàn FTX bị án yêu cầu đeo một chiếc vòng tay điện tử chuyên giám sát, tham gia vào các buổi tham vấn tâm lý và hạn chế di chuyển từ Bắc California đến các quận phía Nam, Tây thành phố New York. Ngoài ra, cựu CEO phải xuất hiện tại án bất cứ khi nào được yêu cầu bên cạnh cam kết sẽ xuất hiện tại đó.

Ong chu FTX tai ngoai anh 1

Sam Bankman-Fried sẽ được tại ngoại ở nhà bố mẹ ở California.David G. McIntyre.

Khoản thanh toán bảo lãnh250 triệu USDđược thế chấp bằng số cổ phiếu Sam Bankman-Fried mà công ty hiện đang sở hữu. Theo các công tố viên, đây là khoản thế chân lớn nhất từ trước đến nay.

Sam Bankman-Fried sẽ bị giám sát chặt chẽ khi được thả tự do về nhà bố mẹ ở California, Thẩm phán Gabriel Gorenstein cho biết.CNBCcho biết bố mẹ của vị tỷ phú tiền số, ông Joe Bankman và bà Barbara Fried, hiện là giáo sư tại Stanford University School of Law, và cũng có mặt tại án vào thời điểm phán quyết được đưa ra, cho biết.

Sam Bankman-Fried bị còng tay và mặc cùng một chiếc vest màu xanh đen trong phiên. Trong suốt phiên, anh ấy giữ im lặng. Sam Bankman-Fried không giải thích gì cho câu hỏi liệu anh ấy đã nhận thức được hậu quả của việc vi phạm thuận cho tại ngoại này hay chưa. Anh ấy nói, 'Tôi đã hiểu'.

Cựu CEO FTX không được giao dịch bất cứ khoản tiền nào trong thời gian tạm giữ tại nhà và chờ xét xử trong khi bị giam giữ.1.000 USD. Như công tố viên Nicolas Roos đã nói trước, ông là nhân vật chính của “vụ lừa đảo thảm”.

Sam đã trả lại một số tài sản đáng kể sau sự việc, nhưng anh ta chưa bao giờ trốn sang các quốc gia khác để trốn tội và đã đồng ý dẫn độ về Hoa Kỳ để đối mặt với các cáo buộc. Anh ta từng tuyên bố rằng tài sản của anh ta đã giảm xuống chỉ còn100.000 USDsau sự sụp đổ của FTX. Sam đã sở hữu26 tỷ USDvà là tỷ phú dưới 30 tuổi giàu nhất thế giới nói chung.

Sam Bankman và Fried có thể trốn thoát mà không bị phát hiện, Thẩm phán Gorenstein nhận định tại án. Vì vậy, tôi tin rằng nguy cơ bị cáo trốn tội bằng cách bay sang nước khác sẽ rất thấp.

Ong chu FTX tai ngoai anh 2

Vào lúc 2h19 (giờ địa phương), ông đã rời án quận. Ảnh:AP.

Vào ngày 3/1, Thẩm phán Ronnie Abrams đã xem xét phiên Sam Bankman-Fried tiếp theo tại án thành phố New York.

Sam Bankman-Fried, cựu CEO sàn tiền số, trước đó đã bị dẫn độ về Hoa Kỳ vào ngày 19/12. Sam Bankman-Fried sẽ xuất hiện tại án để đối chất với cáo buộc sử dụng hàng tỷ USD tiền gửi của khách hàng để trang trải chi phí và trả nợ cũng như đầu tư thay cho quỹ phòng hộ tiền số Alameda Research sau khi bị dẫn độ về Hoa Kỳ.

Theo BloombergSam đã thừa nhận sai lầm trong quản lý của công ty. Anh ấy thừa nhận, tuy nhiên, rằng anh ấy không cố ý gian lận hay vi phạm pháp luật.

Để tránh hiểu lầm và hiểu lầm, hãy sử dụng blockchain ngay từ bây giờ.

Mặc dù tiềm năng thay đổi nhiều ngành công nghiệp, blockchain vẫn là một lĩnh vực rất mới lạ. Mặc dù hầu hết mọi người đều tin rằng blockchain được kết nối với tiền mã hóa và hàng loạt vấn đề của thị trường này, nhưng công nghệ chuỗi khối nói chung là lớn hơn nhiều.

Công nghệ giới thiệuNhững bài viết, cuốn sách hay nhất về blockchainđộc giả có thể tìm hiểu thêm về công nghệ tiên tiến hiện đang được đánh giá cao.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận