TikTok sa thải hết số công nhân còn lại ở Ấn Độ.

TikTok sa thải hết số công nhân còn lại ở Ấn Độ.

Kể từ tháng 6/2020, chính phủ Ấn Độ đã cấm sử dụng TikTok. Ảnh: Bloomberg.

Theo South China Morning Post và South China Morning Post là hai ấn phẩm của South China Morning Post và South China Morning Post. Các ấn phẩm của chúng tôi được xuất bản thường xuyên và được cập nhật bởi các nhà văn và nhà xuất bản của chúng tôi trên các trang web và ấn phẩm của chúng tôi.TikTok, một ứng dụng video ngắn đã bị cấm ở Ấn Độ từ năm 2020, đã sa thải khoảng 40 người, phần lớn trong số họ, trong bối cảnh chính quyền New Delhi tăng cường giám sát đối với các công ty công nghệ đến từ Trung Quốc.

Tại thời điểm khó khăn này, chúng tôi đã chọn đóng cửa trung tâm hỗ trợ bán hàng của chúng tôi ở Ấn Độ. Để hỗ trợ các nhóm bán hàng trên toàn cầu và trong khu vực, địa điểm này đã được thành lập vào cuối năm 2020. Theo một đại diện của TikTok, chúng tôi sẽ hỗ trợ nhân viên của trung tâm trong thời điểm khó khăn này.

Cho đến hết ngày 28/2, các nhân viên bị sa thải, những người chủ yếu hỗ trợ các thị trường bên ngoài Ấn Độ như Dubai và Brazil, sẽ làm việc.

Theo The Economic TimesTikTok lập luận rằng việc quay trở lại hoạt động tại Ấn Độ sẽ không hiệu quả “vì lập trường cứng rắn của chính phủ đối với các ứng dụng đến từ Trung Quốc”.

Kỳ lân ByteDance là chủ sở hữu của TikTok. Kể từ tháng 6/2020, chính phủ Ấn Độ đã cấm ứng dụng này do lo ngại về an ninh quốc gia.

Chính phủ Ấn Độ đã liệt kê hơn 200 ứng dụng từ Trung Quốc kể từ đó, bao gồm một số lượng lớn các ứng dụng cá cược và cho vay đã bị xử lý vào tuần trước. Sau cuộc đụng độ quân sự giữa Ấn Độ và Trung Quốc vào tháng 6/2020, chính sách này đã được thông qua.

Nếu xét theo số lượt tải xuống, Ấn Độ là thị trường lớn nhất của ứng dụng này trước khi TikTok bị cấm. Theo Sensor Tower, vào tháng 6/2020, quốc gia đông dân thứ hai trên thế giới đã thực hiện hơn 18% tổng số lượt tải xuống trên toàn cầu. Chỉ có 8,7% số này là ở Mỹ.

Bằng cách điều tra các nhà sản xuất điện thoại thông minh ở Trung Quốc, chẳng hạn như Xiaomi, Vivo và Huawei, Ấn Độ cũng đã có tác động đối với các công ty công nghệ của Trung Quốc.

Vì các cáo buộc về trốn thuế và rửa tiền, chính quyền Ấn Độ đã đột xuất văn phòng Xiaomi và Vivo vào năm ngoái.

Hiện tại, TikTok đang phải đối mặt với sự phản đối từ các tổ chức phương Tây. Các nhà lập pháp Mỹ đã lên kế hoạch cấm ứng dụng này vào tuần trước vì họ lo ngại rằng chính quyền Bắc Kinh có thể buộc TikTok chia sẻ dữ liệu của người dùng Mỹ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phê duyệt lệnh cấm sử dụng TikTok trên tất cả các thiết bị do nhân viên chính phủ liên bang sản xuất vào tháng 12 năm ngoái. Việc cài đặt, sử dụng ứng dụng TikTok trên các thiết bị do chính quyền địa phương điều hành đã bị cấm ở ít nhất 32 bang của Hoa Kỳ.

Vào tháng 3/2023, ông Chew Shou Zi, CEO TikTok, sẽ điều trần trước Quốc hội Hoa Kỳ. Đây sẽ là một cơ hội cho các nhà lập pháp đưa ra các câu hỏi về cách thức bảo mật dữ liệu và bảo vệ quyền riêng tư của ứng dụng.

Ông Chew cũng sẽ được hỏi về tác động của TikTok đối với người dùng trẻ tuổi và quan hệ của công ty với chính quyền Trung Quốc.

Vào tháng trước, ông Thierry Breton, Ủy viên Liên minh châu Âu, cũng đã cảnh báo Chew rằng TikTok có thể bị cấm nếu ứng dụng này không được phê duyệt theo Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số của EU trước tháng 9/2023.

Nền kinh tế toàn cầu dự kiến sẽ còn nhiều biến động trong năm 2023 và khó có cơ hội phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế quan trọng vẫn phải đối mặt với rủi ro, bao gồm GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp và nợ xấu... Mời độc giả củaZing đón đọc Tủ sách kinh tế năm 2023để nắm bắt những ý kiến, dữ liệu kinh tế mới dự kiến sẽ xuất hiện trong năm 2023.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận