'Bản sao Jack Ma' đã khơi lại cuộc tranh luận về bóc lột và 'Bản sao Jack Ma' đã chặn một chiếc ô tô trên phố để xin tiền.

'Bản sao Jack Ma' đã khơi lại cuộc tranh luận về bóc lột và 'Bản sao Jack Ma' đã chặn một chiếc ô tô trên phố để xin tiền.

Little Jack Ma (15 tuổi, tên thật là Fan Xiaoqin) đã chặn một chiếc ô tô trên một con phố đông đúc ở huyện Vĩnh Phong, tỉnh Giang Tây, phía đông nam Trung Quốc vào tháng 1, theo một video lan truyền trên mạng.

Trong một video khác, một người đàn ông trong ô tô quay về phía Fan Xiaoqin và chế giễu cậu bé bằng cách nói, "Little Jack Ma đang xin tiền từ tôi trên phố, vì vậy hãy xem xét tình huống của tôi. Tôi đang tìm kiếm một khoản vay nhỏ từ Little Jack Ma. Tôi đang tìm kiếm một khoản vay nhỏ từ Ngân hàng Thanh toán Quốc gia của bạn ở đây. Tôi đang tìm kiếm một khoản vay nhỏ từ Ngân hàng Thanh toán Quốc gia của bạn ở đây. Tôi đang tìm kiếm một khoản vay nhỏ từ Ngân hàng Thanh toán Quốc gia của bạn ở đây.”.

Theo một nhân viên chính quyền huyện Vĩnh Phong, Fan Xiaoqin, một cậu bé bị thiểu năng trí tuệ, được gia đình yêu cầu đi ăn xin nhưng không biết mình đang làm gì.

Một nhân viên chính quyền khác cho The Paper biết gia đình Fan Xiaoqin 'không gặp khó khăn về tài chính' vì khoản trợ cấp sinh hoạt phí hàng tháng là 2.400 nhân dân tệ (350 USD).

ban-sao-jack-ma-chan-o-to-xin-tien-tren-duong-pho-gay-xon-xao.jpg
Một đứa trẻ nổi tiếng có vẻ ngoài giống Jack Ma chặn ô tô xin tiền đã làm dấy lên cuộc thảo luận về nạn bóc lột trẻ em trong các gia đình và ngành công nghiệp giải trí ở Trung Quốc.

Vào ngày 17.1, Huang Xinlong, anh họ Fan Xiaoqin, và Fan Xiaoqin đã đăng một video xin lỗi trên tài khoản Douyin của anh ấy. Tên tài khoản đã được dịch sang tiếng Anh làLittle Jack Ma's, giải thích rằng Fan Xiaoqin bị những đứa trẻ khác lừa khi Huang Xinlong ở trên một đi công tác và không thể chăm sóc em họ mình.

Hai anh em Fan Xiaoqin không thể được chăm sóc vì cha anh (kém chồng 25 tuổi) bị rắn độc cắn năm 20 tuổi, cụt chân phải và mẹ anh (kém chồng 25 tuổi) bị bệnh về mắt và thiểu năng trí tuệ.

Sau khi Huang Xinlong đăng bức ảnh em họ lên mạng vào năm 2015, Fan Xiaoqin, còn được gọi là Little Jack Ma, đã trở nên nổi tiếng. Jack Ma đã đăng lại bức ảnh trên Weibo sau khi nó được chia sẻ rộng rãi, nói rằng anh ấy cảm thấy như thể mình đang "soi gương".

Fan Xiaoqin nhanh chóng nổi tiếng trong làng và thu hút mọi người từ khắp nơi trên đất nước đến xin chụp ảnh.

Liu Changjiang (Lưu Trường Giang), một doanh nhân ở tỉnh Hà Bắc, phía bắc Trung Quốc, đã nhận được cậu bé vào năm 2017, người đã nổi tiếng trên mạng và cách nhà hơn 1.000 km ở tỉnh Giang Tây.

Liu Changjiang cung cấp cho Fan Xiaoqin căn hộ sang trọng với vú em độc quyền để chăm sóc anh và cung cấp cho gia đình Fan Xiaoqin 10.000 nhân dân tệ mỗi năm (1.500 USD mỗi năm) như khoản trợ cấp sinh hoạt.

Liu Changjiang đã mở bốn tài khoản Douyin (phiên bản TikTok của Trung Quốc) vào cuối năm 2020 với tên Little Jack Ma và đăng video mới mỗi ngày.

Fan Xiaoqin tạo dáng và ăn mặc như một ông chủ thực sự trong các video.

Fan Xiaoqin hiếm khi làm bài kiểm tra mặc dù đã đăng ký học tại một trường tiểu học trong khu vực. Các bạn cùng lớp của Fan Xiaoqin đã được The Paper cung cấp chi tiết.

Sau khi Liu Changjiang chấm dứt hợp đồng với gia đình và tất cả tài khoản Douyin vào đầu năm 2021, Fan Xiaoqin bị đưa trở lại quê hương.

Khi Huang Xinlong bắt đầu đăng video về em họ trên Douyin một năm sau, Fan Xiaoqin một lần nữa được chú ý trở lại.

Cuộc đời bị hoại bởi cha mẹ và những nhà tư bản tham lam, và anh ấy là một đứa trẻ tội nghiệp.'Một người trên Weibo đã nói như vậy.

Tại sao anh ấy lại gọi anh ấy là Little Jack Ma? Chỉ cần gọi anh ấy là Fan Xiaoqin'Một người khác viết,' chỉ ra rằng biệt danh này mang tính vụ lợi.

Những gì một đứa trẻ đạt được khi lớn lên phụ thuộc vào sự giáo dục mà đứa trẻ đó nhận được. Họ nên giáo dục cậu bé một cách khôn ngoan và phù hợp., như một người khác nói.

Jack Ma, nhà đồng sáng lập Alibaba và Ant Groupt, vừa đến Hồng Kông để đón Tết Nguyên đán và gặp gỡ những người nổi tiếng.

Jack Ma đã tham dự cuộc họp với các giám đốc điều hành công nghệ và tài chính tại thành phố này, theo tờ Thời báo Kinh tế Hồng Kông, và ông đã tham dự một số hoạt động gần đây đã đưa ông đi khắp thế giới trong khoảng thời gian vài tháng.

Theo những người thân cận với ông, Trùm công nghệ rất vui mừng trước những gì chúng tôi đang có và rất phấn khích khi Hồng Kông đã lấy lại được sự sôi động và năng lượng sau một thời gian dài bị hạn chế đi lại do đại dịch.

Jack Ma, doanh nhân nổi tiếng nhất Trung Quốc, đã tiếp tục chạy nước kiệu trên toàn thế giới kể từ cuối năm 2022. Tỷ phú công nghệ đã dành thời gian ở Tokyo (thủ đô Nhật Bản) và các vùng nông thôn nước này trước khi lên đường đến Thái Lan, nơi ông thưởng thức các món ăn và xem một trận đấu Muay Thái. Ông đã đến thăm Hoa Kỳ và Israel trước đó, Financial Times đưa tin vào tháng 11.2022.

Jack Ma đã di chuyển vào thời điểm xuất hiện các dấu hiệu cho thấy Trung Quốc đang ngừng thực hiện chiến dịch hạn chế ảnh hưởng và quyền lực của những gã khổng lồ internet. Ông đã nhượng lại quyền kiểm soát đế chế Ant Group vào tháng 1, điều mà nhiều nhà quan sát nhận thấy là dấu hiệu cho thấy việc Trung Quốc đàn áp hãng tài chính công nghệ này sắp kết thúc.

Jack Ma gần như biến mất khỏi tầm nhìn của công chúng sau khi có bài phát biểu năm 2020 chỉ trích các cơ quan quản lý Trung Quốc, làm gián đoạn phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) kỷ lục 37 tỷ USD của Ant Groupt bị dừng lại.

Tencent Holdings Ltd. đã tăng trưởng sau khi Trung Quốc thực hiện một loạt các cuộc điều tra và xử lý theo quy định chống lại những gã khổng lồ công nghệ từ Alibaba đến Didi Global, buộc các doanh nghiệp tư nhân phải cắt giảm hoạt động kinh doanh của họ.

Để phù hợp với tầm nhìn của chính quyền Trung Quốc về việc đạt được "sự thịnh vượng chung", nhiều đồng nghiệp Jack Ma đã từ bỏ vị trí chủ sở hữu của công ty và tăng cường đóng góp cho tổ chức từ thiện kể từ đó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận