Subwoofer từ thì thầm đến bùng nổ, và REL No.25 'vua' Subwoofer từ thì thầm đến bùng nổ

Subwoofer từ thì thầm đến bùng nổ, và REL No.25 'vua' Subwoofer từ thì thầm đến bùng nổ

Với gần 30 năm hình thành và phát triển, REL Acoustics của Anh là một công ty chuyên sản xuất loa siêu trầm Hi-end. Ngoài ra, subwoofer dành cho nghe nhạc và xem phim của công ty được đánh giá cao nhất. Richard Edmund Lord thành lập Richard Acoustics vào năm 1990 tại Anh, và những sản phẩm đầu tay của Richard Edmund Lord đã thành công ngay lập tức và khẳng định tên tuổi trong lĩnh vực âm thanh và đưa REL trở thành một thương hiệu nổi bật trong lĩnh vực Hi-end Audio.

REL đã được John Hunter và Donald Brody mua lại vào năm 2005. Họ gần như ngay lập tức xác định lại chiến lược kinh doanh của mình cho REL, sử dụng tối đa những lợi thế và thành công của công ty để đưa thương hiệu trở thành nhà sản xuất loa siêu trầm Hi-end nổi tiếng.

REL đặt mục tiêu thiết kế bền vững, chắc chắn, cao cấp, tái tạo dải trầm mạch lạc, sâu, mạnh mẽ, đáp ứng chính xác tần số và pha thời gian.

REL Acoustics được coi là một trong những tượng đài subwoofer hàng đầu hiện có thể tìm thấy, sau gần ba thập kỷ khẳng định tên tuổi. Trong số rất ít những dòng loa siêu trầm có thể nghe thấy trên phim và âm nhạc, REL Acoustics được xếp hạng nhất nhì. Người chơi luôn lựa chọn sản phẩm của REL vì họ muốn hoàn thiện dải bass trong hệ thống nghe nhìn của mình và nhiều thế hệ sản phẩm đã được phát triển.

Không.25 Reference Subwoofer

Một tiêu chuẩn mới trong việc chế tác thùng loa là dòng tham chiếu-Reference của REL kết hợp vẻ đẹp vật lý với nét đẹp trang nhã về mặt chức năng. Loa siêu trầm này được tạo ra để đáp ứng các yêu cầu âm nhạc hoặc phim ảnh. Chúng được thiết kế để tạo ra âm trầm giầu kỹ lưỡng, có mục đích mang đến phòng nghe năng lượng và độ nét cao hơn.

 

25 năm đã trôi qua kể từ thương hiệu REL Acoustics nổi tiếng, và REL No.25 là một sản phẩm kỷ niệm. No.25 được thiết kế để trở thành loại loa siêu trầm nhanh và chính xác nhất, đặc biệt về chất âm và công nghệ. Siêu phẩm subwoofer này có kích thước cực lớn 75 x 80 x 54 cm và nặng tới 76 kg. Các kỹ sư của REL Acoustics đã mất đến hai năm để hoàn thiện và nghiên cứu. Thùng loa Sonus Faber, do hãng loa Sonus Faber, Ý chế tạo, được chế tạo theo ý tưởng về thùng nhạc cụ và là một tuyệt phẩm về âm học và mỹ thuật.

John Hunter, chủ sở hữu REL Acoustics, muốn biến No.25 trở thành công cụ tái tạo dải sub-bass hàng đầu trên thế giới, không cần kích thước lớn nhất hoặc tiếng bass sâu nhất, nhưng phải có chất âm chính xác và trung thực nhất.

Loa cần đạt được 20dB tức thì để tạo ra âm thanh "súng nổ". Nếu sử dụng một củ woofer quá lớn và nặng theo cách thông thường, điều đó có thể rất khó đạt được. Vì vậy, REL giải quyết vấn đề này theo một cách khác: dệt một trong những màng loa bass 38cm nhẹ nhất thế giới từ sợi cacbon và sắp xếp lớp theo cấu trúc cứng, cân bằng và cân bằng.

Sub REL No.25 có thể tái tạo âm trầm sâu xuống đến mức 14 Hz (ngưỡng rất thấp mà ít người nghe được), gần như chưa từng thấy ở bất kỳ mẫu loa sub nào trên thị trường do khối lượng ấn tượng và sức mạnh siêu bền của nó.

Chưa hết, Hunter cho rằng không thể tìm thấy chiếc ampli class D nào xứng với No.25. Do đó, REL đã hợp tác với một nhà sản xuất thiết bị điện tử để tạo ra bộ khuếch đại NextGen3 với nguồn điện siêu cao đạt 1.000W (công suất thực RMS). Với thiết kế class D mới mang đến khả năng khuếch đại siêu mạnh, ampli được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1998 và đã được cải tiến thành phiên bản thứ ba.

Khả năng kết nối và truyền tải âm thanh không dây, không nén chất lượng cao do công nghệ Zero Compression Wireless độc quyền của REL mang lại là một lợi ích của No.25. Nhà sản xuất cũng cung cấp cho người dùng một bộ remote thông minh để điều chỉnh loa. Với EQ tham số, hệ thống bộ lọc cũng rất hữu ích. Điều này cho phép loa có khả năng điều chỉnh hai tần số, 6dB và tăng 1/3 quãng tám. Có thể việc Rel No.25 thiếu hệ thống tự động hóa hoặc đo lường là một nhược điểm, và người dùng phải điều chỉnh âm thanh thường xuyên bằng tai.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, thùng loa REL No.25 đã tạo ấn tượng đặc biệt, khó cưỡng với dáng thon gọn dần về phía sau, tạo đường cong mềm mại. Màn hình LED trắng ở góc phải của loa được bao phủ trong một lớp lưới có dây che củ loa ở mặt trước. No.25 có logo REL nhôm hi-end và vỏ ngoài đen piano bóng 12 lớp.

Thùng loa No.25, trái ngược với thùng loa thông thường, được chế tạo từ gỗ MDF dày 30mm, chất lượng cao của Úc và được xử lý bằng năng lượng sóng trong ba giờ để tạo đường cong. Bằng cách sử dụng phương pháp này, các liên kết tạm thời mềm ra, cho phép hình thành các đường cong triệt tiêu phản xạ của No.25. Để hoàn thiện, vải bông dạng sợi được sử dụng làm lớp cách nhiệt cho các nhà cao cấp được sử dụng bên trong thùng loa.

No.25, sử dụng công nghệ Zero Compression Wireless độc quyền của REL, có một lợi ích là ngoài việc chán ngấy với dây dẫn kết nối, còn mang đến khả năng kết nối và truyền tải âm thanh thông qua kết nối không dây không nén chất lượng cao. Người dùng giờ đây không cần cất công điều chỉnh qua các núm vặn ở sau loa để thiết lập kết nối không dây, thay vào đó họ có thể ngồi yên tại chính nơi nghe nhạc và điều chỉnh từng thông số một thông qua một bộ Remote riêng.

REL No.25 tạo ra âm trầm nhanh, chắc, phức tạp, dễ nghe, nhấn mạnh vào thính giác. Ở mọi cấp độ, siêu sub này cung cấp trải nghiệm tần số thấp tuyệt vời, đáng tin cậy. Như mong đợi, hệ thống âm thanh vòm được hỗ trợ bởi REL hoạt động đúng với những gì được dự đoán. Các hành động và thoại trong phim đều được kết hợp chặt chẽ với bầu không khí.

Có thể khó kết hợp loa siêu trầm vào hệ thống hai kênh, nhưng với sự trợ giúp của REL No.25, điều đó có thể không khó khăn. Đầu ra âm trầm được bù cân bằng với sự hiện diện của REL No.25, điều đáng chú ý là nó không chỉ giúp nâng cao dải tần của âm nhạc mà còn giúp người nghe cảm nhận rất rõ về nó. Người nghe có thể dễ dàng phân biệt giữa dàn nhạc giao hưởng và bản phối jazz tam tấu, không chỉ ở tần số thấp mà còn ở mức độ tăng cường năng lượng trình diễn, làm cho sân khấu trở nên sống động hơn hẳn.

REL No.25 mang đến cho trung âm nhiều ấm áp và chân thực hơn ngoài việc bù đắp năng lượng. Vocal được tái hiện rất rõ ràng, mạnh mẽ và chân thực, tất nhiên là đầy đặn, nhưng tất cả đều được tối ưu hóa theo hướng tự nhiên hơn là can thiệp cưỡng bức hay lấn át; không có sự can thiệp thô bạo hay lấn át nào được sử dụng.

Giá tham khảo tại http://thienhaaudio.vn:178.000.000 VNĐ

Tạp chí Điện tử

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận