15% nhân viên tại Zoom làm việc với tư cách là nhà thầu xây dựng và chủ sở hữu nhà máy.

15% nhân viên tại Zoom làm việc với tư cách là nhà thầu xây dựng và chủ sở hữu nhà máy.

Bền tảng gọi video trực tuyếnZoomTheo công ty, việc sa thải sẽ tiêu tốn khoảng 1.300 người, hoặc 15% lực lượng lao động hiện tại của công ty. Đây là gã khổng lồ công nghệ mới nhất công bố cắt giảm nhân sự đáng kể. Zoom đã tuyển dụng thêm nhiều vị trí để đáp ứng nhu cầu dịch vụ kỹ thuật số trong thời kỳ đại dịch trước đó do nhu cầu tăng cao của công ty.

Eric Yuan, CEO của Zoom, đã viết một bản ghi nhớ gửi cho nhân viên rằng việc sa thải sẽ ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực trong tổ chức. Giám đốc điều hành của Zoom cũng thừa nhận rằng ông và các giám đốc cấp cao khác sẽ bị giảm lương đáng kể và thừa nhận sai lầm trong việc tuyển dụng ồ ạt trong thời kỳ đại dịch.

Yuan cũng tuyên bố rằng các thành viên của nhóm điều hành công ty sẽ bị giảm 20% lương cơ bản trong năm tài chính sắp tới và sẽ không nhận được tiền thưởng cho năm tài chính 2023.

Là CEO và người sáng lập Zoom, tôi chịu trách nhiệm về những thiếu sót và hành động hiện tại. Tôi muốn chứng minh trách nhiệm giải trình của mình không chỉ bằng lời nói mà còn bằng hành động. Eric Yuan, CEO của Zoom, cho biết: Vì lý do đó, tôi sẽ giảm 98% tiền lương của mình cho năm tài chính sắp tới và tặng công ty một số tiền thưởng cho năm tài chính 2023.

Sau tuyên bố của Yuan, cổ phiếu Zoom đã tăng gần 9% vào giữa trưa ngày 7/2.

Trong thời gian đại dịch, Zoom đã tăng cường tuyển dụng nhân sự để giúp đẩy nhanh nhu cầu toàn cầu trên toàn cầu. Trong vòng 24 tháng. Để đáp ứng nhu cầu, Zoom đã tăng quy mô gấp ba lần trong khi tiếp tục đổi mới.

Khi mọi người bắt đầu quay trở lại văn phòng và trở lại với cuộc sống bình thường như trước đại dịch, giá cổ phiếu của Zoom đã giảm mạnh. Nhiều công ty công nghệ quan trọng, vốn đã phát triển nhanh trong thời kỳ đại dịch, đã tuyên bố sa thải hàng loạt vào cuối năm 2022 để giảm chi phí trong bối cảnh nền kinh tế bất ổn và nhu cầu của người tiêu dùng giảm sút.

Bền tảng mua sắm trực tuyếneBayNgoài ra, trong 24 giờ tới, Dell đã thông báo sẽ cắt giảm 500 người trên toàn cầu. Tập đoàn máy tính Dell đã thông báo vào ngày 6/2 rằng họ sẽ cắt giảm 6.500 việc làm, tương đương 5% lực lượng lao động toàn cầu của họ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV OnlineVTVGo!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận