Trên phạm vi toàn cầu, Twitter tiếp tục cắt giảm nhân sự.

Trên phạm vi toàn cầu, Twitter tiếp tục cắt giảm nhân sự.

Chú thích ảnh
Có trụ sở Twitter tại San Francisco, California, Hoa Kỳ. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhiều nhân viên Twitter làm việc tại Dublin (đảo Ireland) và Singapore đã bị cho nghỉ việc trong ngày 6/1, theo một nguồn tin của Bloomberg. Nur Azhar Bin Ayob, quản lý trang web khu vực châu Á - Thái Bình Dương mới và Analuisa Dominguez, giám đốc cấp cao về chính sách doanh thu, là hai trong số đó.

Ngoài ra, một số nhân viên xử lý khiếu nại, thông tin sai và truyền thông của nhà nước bị nghỉ việc.

Ella Irwin, phó chủ tịch quản lý bộ phận Tin cậy và An toàn của Twitter, đã xác nhận với Reuters rằng công ty đã sa thải một số nhân viên trong bộ phận của mình, nhưng không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào. Cô ấy nói rằng bộ phận Tin cậy và An toàn của Twitter, chịu trách nhiệm kiểm duyệt nội dung và quản lý an ninh mạng, có hàng nghìn người làm công việc kiểm duyệt nội dung hàng ngày. Ngoài ra, cô ấy đã mô tả những người lao động bị sa thải là những người làm việc ở các văn phòng có khối lượng công việc ít ỏi hoặc những người đang chuẩn bị cho việc sáp nhập.

Sau khi tỷ phú Elon Musk trở thành chủ sở hữu chính thức của Twitter, công ty đã trải qua một cuộc cải cách đáng kể, với việc sa thải và xáo trộn nhân sự xảy ra hàng loạt, theo hãng tin AFP. Vào đầu tháng 11/2022, Twitter đã sa thải 3.700 người trong nỗ lực giảm chi phí hoạt động, trong khi nhiều người khác tự nguyện nghỉ việc. Twitter đã bị kiện vào tháng trước vì bị cáo buộc cố tình sa thải nhiều nhân viên nữ.

Số lượng các bài viết có xu hướng phân biệt chủng tộc hoặc thù địch đã tăng lên kể từ khi ông Musk tiếp quản Twitter. Các nhà quản lý đã xem xét kỹ lưỡng điều này, nhưng họ cũng không thể tránh khỏi việc các nhà quảng cáo quan trọng, những người tạo ra Twitter và mang lại doanh thu chính cho công ty, rời bỏ mạng xã hội.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận