Sữa có an toàn cho người bị tiểu đường uống không? Sữa có an toàn cho người bị tiểu đường uống không?

Sữa có an toàn cho người bị tiểu đường uống không? Sữa có an toàn cho người bị tiểu đường uống không?

(PLO) - Không có bằng chứng nào cho thấy sữa có thể dẫn đến bệnh tiểu đường hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh.

Theo Hindustan Times,Bằng cách đưa các loại thực phẩm phù hợp vào chế độ ăn uống của họ, những người mắc bệnh tiểu đường có thể tránh được nhiều biến chứng.

Vì nó giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến nên một chế độ ăn kiêng cân bằng, ít chất béo và nhiều chất xơ luôn có lợi.

Để điều trị tình trạng của họ, những người mắc bệnh tiểu đường thường được khuyên nên tiêu thụ thực phẩm có chỉ số GI thấp.

Sữa có tốt cho bệnh tiểu đường

Không có bằng chứng nào cho thấy việc tiêu thụ sữa có thể dẫn đến bệnh tiểu đường hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh. Ảnh: NHẬT LINH

Nhiều loại thực phẩm, bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, rau lá xanh, protein nạc, các loại hạt và đậu, được coi là một chế độ ăn kiêng có lợi cho bệnh tiểu đường.

Sữa là một nhóm thực phẩm khác mà những người mắc bệnh tiểu đường thường nhầm lẫn.

Sữa được chứng minh là có chất béo, có thể làm tăng lượng đường trong máu, nhưng nó cũng chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu, chẳng hạn như protein, canxi và vitamin D, có thể giúp kiểm soát bệnh.

Theo một số nghiên cứu về sức, những người mắc bệnh tiểu đường nên tiêu thụ sữa không béo để đạt được những lợi ích tốt nhất của 'thực phẩm hoàn chỉnh'.

Bạn nên theo dõi lượng đường trong máu sau khi uống sữa và xem liệu nó có phù hợp với mình hay không vì cơ địa của mỗi người là duy nhất.

Theo Tiến sĩ V. Mohan, trưởng khoa bệnh tiểu đường tại Trung tâm Chuyên khoa Bệnh tiểu đường của Mohan ở Chennai, Nam Ấn Độ, không có bằng chứng nào cho thấy sữa có thể dẫn đến bệnh tiểu đường hoặc làm trầm trọng thêm bệnh tiểu đường và trên thực tế, nó có thể có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Sữa là một nguồn canxi tuyệt vời, đặc biệt là ở phụ nữ mang thai và trẻ em đang phát triển. Do đó, nên tiếp tục tiêu thụ sữa và được khuyến nghị sử dụng để điều trị bệnh nhân tiểu đường.

Tuy nhiên, bác sĩ Mohan cảnh báo rằng một ly sữa là lý tưởng và những người bị tiểu đường nên tránh uống nhiều ly sữa.

Theo Tiến sĩ Mohan, việc uống quá nhiều sữa có thể có tác dụng tiêu cực. Mặc dù một ly sữa rất tốt, nhưng lượng sữa trong một ly sẽ có tác dụng phụ bất lợi. Ngoài ra, những người bị tiêu chảy nếu tiêu thụ các sản phẩm từ sữa như sữa và không dung nạp đường sữa nên tránh xa sữa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận