PS5 không nên đặt thẳng đứng hoặc thẳng đứng.

PS5 không nên đặt thẳng đứng hoặc thẳng đứng.

PS5 đặt thẳng đứng có thể làm hư hại thiết bị trong một thời gian dài. Ảnh: Gamerant.

Máy chơi game PS 5 được quảng cáo là có thể đặt theo cả chiều ngang và chiều dọc, không giống như các phiên bản tiền nhiệm. Theo đại diện Sony, người dùng có thể đặt PS5 theo cách họ muốn.

Yasuhiro Ootori từ bộ phận thiết kế của Sony, cho biết, 'Việc bạn chọn đặt PS5 như thế nào không quan trọng; cho dù bạn đặt nó ở vị trí nằm ngang hay thẳng đứng, thiết bị sẽ hoạt động hoàn toàn bình thường.'

Tuy nhiên, hai năm sau khi PS5 được giới thiệu, một chuyên gia sửa chữa phần cứng máy chơi game ở Pháp với biệt danh "68Logic" đã khuyên người dùng PS5 không nên dựng đứng máy vì làm như vậy có thể dẫn đến sự mất ổn định cho phần cứng của hệ thống.

68Logic đã tuyên bố rằng lỗi thiết kế đối với hệ thống tản nhiệt của Bộ xử lý tăng tốc PS 5 được cho là nguyên nhân gây ra lỗi này.

PS5 thang dung anh 1

Hình ảnh vi xử lý PS5 bị lỗi do đặt thiết bị thẳng đứng. Ảnh:Twitter.

Trong một thời gian dài, Ben Montana, chủ cửa hàng sửa chữa máy chơi game chuyên dụng ở Pháp, đã thảo luận về chủ đề này. Ông giải thích rằng đây không phải là trường hợp bất thường vì nhiều chiếc PS5 được đặt thẳng đứng trong một thời gian dài đều bị hỏng.

Điều này là do lỗi thiết kế liên quan đến lớp kim loại lỏng được sử dụng để làm mát chip APU của PlayStation 5. Lớp tản nhiệt có thể bị rò rỉ hoặc thấm nước khi người dùng dựng PS5 theo phương thẳng đứng.

Kết quả là, bảng điều khiển không thể quản lý nhiệt tỏa ra từ APU, dẫn đến tải và cháy vi xử lý. Các thành phần nhạy cảm khác cũng có thể bị đoản mạch do lớp kim loại lỏng thấm vào. Cả hai phiên bản PS5 đều gặp sự cố này.

Một thợ sửa chữa có biệt danh là "TheCod3r" trên YouTube đã tìm thấy lỗi này. Cách đây ba tháng, anh ấy đã đăng một video giải thích kỹ lưỡng về lỗi PS5 mà các kỹ thuật viên khác đã phát hiện ra.

Mặc dù không phải mọi PlayStation 5 đều gặp lỗi này, các chuyên gia vẫn khuyên người dùng nên đặt thiết bị ở chế độ nằm ngang để tránh rủi ro.

Các nguyên tố indi và gali được sử dụng để tạo ra kim loại lỏng tản nhiệt PS5. Khi kết hợp với nhau, hợp kim có đặc tính lỏng và có đặc tính dẫn nhiệt tốt.

Do đó, vật liệu này có thể được sử dụng trong bộ tản nhiệt để truyền nhiệt từ vi xử lý sang bộ tản nhiệt. Tuy nhiên, kim loại lỏng cũng dẫn điện và có thể dẫn đến đoản mạch nếu thấm vào các bộ phận khác.

Hiện tại, Sony chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về điều này.

Bill Gates - Tham vọng táo bạo và quá trình thành lập đế chế Microsoft

Cuốn sách một câu chuyện sinh động và chân thực về sự nổi lên của một thiên tài và cách thức thay đổi cả một nền công nghiệp máy tính được trình bày.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận