Các sản phụ sinh 9 đã được chào đón trở về nhà an toàn và được cả nước Mali chào đón.

Các sản phụ sinh 9 đã được chào đón trở về nhà an toàn và được cả nước Mali chào đón.

Ca nuoc Mali chao don san phu sinh 9 tro ve nha an toan hinh anh 1Halima Cisse, một bà mẹ có chín con, được chụp ảnh lưu niệm nhân dịp sinh nhật đầu tiên của chúng. (Ảnh: The Times/TTXVN)

Vào ngày 13/12, một sản phụ Mali đã trở về nhà sau khi sinh 9 đứa con cùng lúc tại một bệnh viện ở Maroc vào năm ngoái.

Dieminatou Sangare, Bộ trưởng Y tế Mali, đã thông báo với báo giới rằng người mẹ và chín em bé mạnh đã trở về Mali một cách an toàn.

Trên tài khoản Mạng xã hội Facebook, Bộ trưởng Sangare đã đăng tải những bức ảnh về cha mẹ và 9 đứa con của họ ở thủ đô Bamako.

[Video] Ca sinh 10 hiếm có ở Nam Phi phá vỡ Kỷ lục Thế giới

Halima Cisse, một phụ nữ trẻ đến từ Timbuktu ở miền Bắc, đã sinh năm gái và bốn trai vào tháng 5/2021 tại Casablanca, Maroc.

Để cung cấp sự chăm sóc tốt hơn, Chính phủ Mali đã điều động máy bay đưa ca sinh nở đặc biệt này đến Maroc trước đó.

Do nguy cơ sinh non rất cao, các bác sĩ đã lo lắng về sức của thai phụ và cơ hội sống sót của trẻ sơ sinh.

Halima Cisse đã mang thai tự nhiên 25 tuần khi nhập viện và sinh ra trong một tình huống hiếm gặp.nhân viên y tếđã cố gắng hết sức để kéo dàithời gian mang thaicủa của của của cô ấy lên đến 30 tuần tuổi thọ 30 tuần tuổi thọ 30 tuần tuổi thai nhi của cô ấy lên đến 30 tuần tuổi thọ 30 tuần tuổi thọ 30 tuần tuổi thọ 30 tuần tuổi thọ 30 tuần tuổi thọ của cô ấy lên đến 30 tuần thứ ba mươi ba mươi lồng ngực cô ấy lên đến 30 tuần tuổi thọ 30 tuần tuổi thọ 30 tuần tuổi thọ 30 tuần tuổi thọ 30 tuần tuổi thọ 30 tuần tuổi thọ của cô ấy lên đến 30 tuần tuổi thọ của cô ấy lên đến 30 tuần tuổi thọ của cô ấy lên đến 30 tuần thứ ba mươi lồng ngực cô ấy lên đến 30 tuần thứ hai mươi lồng ngực cô ấy lên đến 30 tuần tuổi thọ 30 tuần.

Các em bé đều được sinh ra an toàn và mạnh bằng phương pháp mổ lấy thai do đội ngũ 10 bác sĩ thực hiện với sự hỗ trợ của 25 phụ tá.

Mỗi đứa trẻ khi sinh ra có trọng lượng từ 500gam đến 1kg và cần ở lại với nhau.Marocđể được quan tâm đặc biệt.

Mang thai 9 là một điều bất thường trên thế giới và mang thai 7 là cực kỳ hiếm. 8 em bé đã được một phụ nữ Mỹ sinh ra vào năm 2009. Vào năm 2019, các bé được 10 tuổi.

(TTXVN/Vietnam+)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận