Số tiền chính thức "rót" vào Việt Nam đã được công bố bởi công ty lắp đặt xe công nghệ Grab.

Số tiền chính thức "rót" vào Việt Nam đã được công bố bởi công ty lắp đặt xe công nghệ Grab.

Grab Holdings Inc. (Grab) đã công bố việc đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam trong vòng 5 năm tới để phát triển các giải pháp công nghệ tài chính, công nghệ di động mới và logistics với mục tiêu tiếp tục đóng góp tích cực cho sự phát triển nền kinh tế số của Việt Nam, tạo ra hàng triệu cơ hội tăng thêm thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.

Ông Russell Cohen, Giám đốc Điều hành khu vực Đông Nam Á của Grab, cho biết khoản đầu tư này thể hiện cam kết lâu dài và bền vững của Grab đối với thị trường Việt Nam. Điều kiện chín muồi giúp Việt Nam dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ kỹ thuật số do nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng và số lượng người trẻ quen sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng.

Ông Russell Cohen cho biết, khi Grab ngày càng mở rộng các dịch vụ giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa và thanh toán điện tử trên khắp cả nước, công ty mong muốn có thể nắm bắt và đầu tư vào các cơ hội mới trong lĩnh vực công nghệ tài chính, công nghệ di động và logistics để mang đến nhiều giá trị quan trọng và sáng tạo hơn cho cả khách hàng và đối tác của mình.

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam, cho biết Grab là một trong những nhà đầu tư công nghệ lớn nhất ở Việt Nam. Tổng số vốn đầu tư 200 triệu USD của Grab vào Việt Nam sẽ đạt vào cuối năm 2019, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân, đặc biệt là người dùng và đối tác tài xế của các dịch vụ kết nối di chuyển, giao nhận hàng hóa, giao nhận thức ăn và thanh toán không dùng tiền mặt.

Grab đã và sẽ tiếp tục đóng góp tích cực hơn nữa vào việc thực hiện chiến lược phát triển kinh tế xã hội cũng như vào việc thực hiện Cách mạng Công nghiệp 4.0 của Việt Nam, đồng thời triển khai chiến lược kinh doanh phù hợp với Kế hoạch Phát triển Kinh tế Xã hội của Chính phủ.

Với các hoạt động của mình, Grab mong muốn được mở rộng hợp tác với các tổ chức khu vực công và tư nhân cùng chia sẻ tầm nhìn chung Công nghệ vì cộng đồng (Tech For Good), nhằm mục đích cùng nhau tận dụng công nghệ để giải quyết các khó khăn và thách thức trong cuộc sống hàng ngày, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.

Grab cũng tham gia tích cực vào các sáng kiến quốc gia như dự án Thành phố Thông minh (Smart City) do chính quyền TP HCM khởi xướng và tìm kiếm cơ hội thiết lập các quan hệ hợp tác công - tư thông qua hợp tác với chính quyền địa phương và trung ương.

Kể từ khi thành lập tại Việt Nam vào năm 2014, Grab đã trở thành siêu ứng dụng tiên phong trên thị trường và là sự lựa chọn hàng đầu của người dân cho các dịch vụ giao nhận thức ăn và kết nối di chuyển.

Trong khi đó, Moca, đối tác chiến lược của Grab, đang dẫn đầu thị trường về thanh toán điện tử. Số lượng người dùng tương tác hàng tháng tăng lên hơn 70% trong nửa đầu năm 2019, đưa tổng giá trị thanh toán qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab đạt mức tăng trưởng lên 150%.

Với số lượng đơn hàng trung bình hàng ngày đạt tới 300.000 đơn, GrabFood, nền tảng giao nhận thức ăn hàng đầu tại Việt Nam, đã đạt tổng giá trị giao dịch tăng 400% trong nửa đầu năm 2019.

Tạp chí Điện tử

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận