Cơ sở kỳ dị của FTX

Cơ sở kỳ dị của FTX

Sam Bankman-Fried chỉ có một vài nhân viên tại văn phòng của mình. Ảnh: SBF.

Một nghiên cứu củaThe Block, FTX đã chi 74 triệu USDđể mua bất động sản ở Bahamas, nơi tập đoàn này đã đặt trụ sở chính trong năm nay. Thông tin được công bố vào một thời điểm quan trọng đã khiến cộng đồng phẫn nộ. Sau khi chủ sở hữu tuyên bố phá sản, hàng tỷ USD của người dùng vẫn bị mắc kẹt trên sàn.

Từng có giá trị trung bình khoảng40 tỷ USDMặc dù vậy, công ty này vẫn hoạt động theo một mô hình kỳ lạ. Trong một biệt thự sang trọng, cũng là nơi làm việc, toàn bộ nhóm người thân tín cùng nhau tạo thành một nhóm. Sam Bankman-Fried và các công ty khác làm việc với ông trong lĩnh vực kinh doanh này đều có trụ sở tại căn penthouse rộng khoảng 1.110 m2 này.

Penthouse xa hoa, ăn ngủ tại nơi làm việc,

Sam Bankman-Fried và Sam Bankman đã thành lập Quỹ đầu tư Alameda Research vào năm 2017. Mô hình ban đầu tạo ra doanh thu bằng cách tìm hiểu sự khác biệt giữa giá Bitcoin ở Hoa Kỳ và Nhật Bản. Sau đó, họ tiến hành đầu tư mạo hiểm vào tiền số dưới hình thức quỹ đầu tư.

Sam đã thành lập sàn giao dịch FTX vào năm 2019, khiến nó trở thành một trong những nền tảng giao dịch được sử dụng rộng rãi nhất trong lĩnh vực blockchain trên thế giới. Sam Bankman-Fried, một tỷ phú tự thân trẻ tuổi và có cuộc sống xa hoa cùng nhóm cộng sự, đã thành danh từ đó.

tru so ftx anh 1

Tầng thượng của căn penthouse Sam Bankman-Fried và cộng sự đã ở trước khi phá sản. Ảnh: Seaside.

News.Bitcoincho biết rằng một căn biệt thự có liên quan đến FTX và Sam Bankman-Fried vừa được rao bán với giá gần40 triệu USD. Trong khuôn viên nghỉ dưỡng rộng 600 mẫu Anh ở Bahamas, có một bất động sản được gọi là "Tòa nhà Hoa lan".

"Được thiết kế bởi Kiến trúc sư nổi tiếng Morris Ajmi, nhà có tầm nhìn ra bến du thuyền Albany và Đại Tây Dương. Căn hộ có 4 phòng ngủ với nhà vệ sinh riêng biệt và khu vực ăn uống, hồ bơi và tiếp khách tuyệt đẹp. Chỉ những chủ sở hữu nhà để xe hợp pháp mới có quyền truy cập vào thang máy riêng và mật khẩu bảo mật.' Trang rao bán bất động sản cho biết.

Căn hộ áp mái được thiết kế đặc biệt và cung cấp nhiều tiện nghi sang trọng. Sam Bankman-Fried và các cộng sự của anh ấy trước đây được biết là 'giản dị'.

"Ông chủ FTX trông xuề xòa như thường lệ, ngồi trên ghế chơi game với chiếc quần nâu và áo phông xám màu có logo công ty. Có thể nhìn thấy dấu hiệu của một người sống trong văn phòng ngoài tầm quay của camera. Những tờ tiền Mỹ và Hong Kong nhàu nát, kem dưỡng môi, muối biển và snack mà anh ta ăn vào trưa hôm trước đều bị vất đi cùng với đĩa đậu gà còn dở mà anh ta ăn vào tối hôm trước. Anh ta chỉ lăn một chiếc ghế lười hạt xốp mà anh ta sử dụng để ngủ gần đến nỗi không cần lăn.BloombergTrong một bài báo xuất bản vào tháng 4, mô tả đã được đưa vào.

Sam vừa mở trò chơi Storybook Brawl trên máy tính khi nghe câu hỏi về thị trường Mỹ. Ông chủ sàn FTX vừa trả lời câu hỏi củaBloombergvừa liên tục ra đòn trong trò chơi, vừa.

tru so ftx anh 2

Sam Bankman-Fried, một người bán lẻ giày sneaker, quần short và áo phông, làm việc tại trụ sở công ty. Hình ảnh:Bloomberg.

Sam được đồng nghiệp miêu tả là một kỹ sư phần mềm điển hình, người chăm chỉ làm việc với sáu màn hình bật cùng lúc và hiếm khi tắm. Tuyên bố nói trênBloomberg,FTX đã tuyên bố rằng họ có kế hoạch xây dựng trụ sở có tầm nhìn ra biển với số lượng 1.000 người sử dụng.

Ngoài nhà đang được rao bán,The Blocktiết lộ rằng FTX đã chi nhiều hơn74 triệu USDđể mua bất động sản ở Bahamas. Trong đó,67,4 triệu USDđược sử dụng để mua nhà ở khu Albany Bahamas. Sam Bankman-Fried cũng bán một căn hộ tại One Cable Beach với giá khoảng2 triệu USD.

Ngoài ra còn có nhiều bất động sản khác ở Miami (Mỹ) và Tokyo (Nhật Bản). Các tài liệu cũng chỉ ra rằng FTX hoặc Sam Bankman-Fried đã mua số cổ phần này thay vì đi thuê để sử dụng như một văn phòng.

Nhóm cộng sự kỳ lạ

Cách thức hoạt động của FTX rất kỳ lạ, với quy mô hàng chục tỷ USD, kể từ khi thảm xảy ra với nó. Sam Bankman-Fried, bạn thân thời đại học của Sam Bankman, nghĩ rằng doanh nghiệp giống như một gia đình. Như đã đề cập trước đây, họ cùng nhau xây dựng penthouse và sống chung.

Sam đã không chia sẻ với các đồng nghiệp thân cận khi bắt đầu "giải cứu" những công ty tiền số đang đứng trước nguy cơ phá sản giữa năm nay. Ông chủ FTX từ chối yêu cầu tuyển dụng thêm khi khối lượng công việc ngày càng tăng.

tru so ftx anh 3

Hình ảnh trụ sở FTX được chụp tại hội nghị vào tháng 4 là điều bất thường. NYT.

Công ty không có cổ đông bên ngoài nào trong hội đồng quản trị, bất chấp số tiền hàng tỷ USD mà công ty đang nắm giữ của người dùng, nhà đầu tư, FTX, theoThe New York Times. Ngoài ra, một nguồn tin khác cho thấy rằng một số thành viên của nhóm này có quan hệ tình cảm với nhau.

Sam cho biết ông chỉ cần nhóm 15 người, khi được hỏi liệu có đang phụ thuộc quá nhiều vào một đội ngũ nhỏ hay không. Anh ấy nói rằng 'Tôi không nghĩ ai đó có thể duy trì liên lạc và giao tiếp chặt chẽ với hơn 15 người'.

Mặt khác, mối quan hệ giữa các công ty trong hệ sinh thái Sam Bankman-Fried rất phức tạp. Mặc dù Sam hiện không còn là thành viên của quỹ đầu tư, nhưng cả FTX và Alameda đều do ông thành lập.

Trên sàn FTX, Alameda Research tiến hành giao dịch rất nhiều. Quỹ này cũng có bất đồng về lợi ích giữa các khách hàng của sàn. Nói cách khác, đôi khi người dùng FTX có thể được hưởng lợi từ việc này.The New York Timesnhận định. Sam Bankman và Fried đã nhiều lần phủ nhận mối quan hệ giữa hai công ty. Alameda cũng tuyên bố rằng họ làm việc ở một cơ sở duy nhất.

Ngược lại với những gì được cho là tuyên bố, những người đã từng đến trụ sở FTX tại Bahamas cho biết họ có thể sử dụng máy tính kiểm soát của sàn giao dịch để tìm tài khoản của Alameda.

Sam Bankman-Fried và luật sư từ chối tiết lộ địa điểm hiện tại của họ vì những lo ngại về an ninh sau khi căn hộ áp mái bị rao bán. Tuy nhiên, ông chủ FTX đã đưa ra tuyên bố rằng họ vẫn đang ở Bahamas.

Sam Bankman-Fried cũng tuyên bố trong một bài phỏng vấn gần đây rằng anh ấy vẫn đang chơiStorybook Brawl để giải trí. Sam nói, 'Tôi có thể thư giãn một chút'. Sam Bankman, một cầu thủ chuyên nghiệp của Công ty đầu tư Sequoia, được tiết lộ là đang chơiHội đồng Nhà nước đã phê chuẩn việc thành lập Liên Minh Huyền Thoạitrong khi kêu gọi vốn từ tổ chức này.

Sau đó, FTX hoạt động bình thường khi nhận được200 triệu USDtừ Sequoia. Tuy nhiên, khi FTX đứng trước bờ vực phá sản, quỹ đầu tư nói trên đã tuyên bố không liên quan và tự nguyện mất trắng số tiền.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ và những điều chưa biết về tỷ phú

Tủ sách Công nghệChúng tôi sẽ giới thiệu cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người khác. Chúng thường được bật mí và có những câu chuyện công nghệ hấp dẫn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận