Các tỉnh ven biển, thành phố ven biển, thành phố chủ động đối phó với gió mạnh trên biển

Các tỉnh ven biển, thành phố ven biển, thành phố chủ động đối phó với gió mạnh trên biển

Cac tinh, thanh pho ven bien chu dong ung pho voi gio manh tren bien hinh anh 1(Hình minh: Phạm Cường/TTXVN)

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống và an toàn ngày 23/2thiên taiCác tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang đã nhận được chỉ thị số 66/VPTT về việc chủ động đối phó với gió mạnh trên biển.

Dự báo khí tượng văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng củakhông khí lạnh, Bắt đầu từ chiều 24/2, gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, sau đó là cấp 7, giật cấp 8-9; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển khu vực Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9.

[Từ ngày 24/2, không khí lạnh có thể sẽ áp dụng đến Bắc Bộ]

Vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, cũng như vùng giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây, ở Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây khu vực Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh từ đêm 24/2 đến cấp 6, có lúc cấp 7 và giật cấp 8-9.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố ven biển theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến củagió mạnh trên biển.

Đảm bảo an toàn cho người và tài sản, đồng thời thông báo cho thuyền trưởng, chủ sở hữu phương tiện và tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp. Ngoài ra, duy trì thông tin liên lạc để quản lý kịp thời các sự kiện bất lợi có thể xảy ra.

Để triển khai công tác cứu hộ, các địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng lực lượng và phương tiện.cứu nạnKhi có tình huống, các văn phòng thường trực của Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn và Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai thường xuyên báo cáo về các văn phòng này./.

Thắng Trung (TTXVN/Vietnam+) và Tiến Sĩ (TTXVN/Vietnam+).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận