Không có mối lo đứt cáp hay mất trộm ở quốc gia Đông Nam Á đầu tiên cung cấp Starlink, chi phí thuê bao 1,2 triệu USD mỗi tháng.

Không có mối lo đứt cáp hay mất trộm ở quốc gia Đông Nam Á đầu tiên cung cấp Starlink, chi phí thuê bao 1,2 triệu USD mỗi tháng.

Công ty SpaceX hôm qua 22/2 đã thông báo rằng dịch vụ internet vệ tinh của họ, Starlink, hiện đang hoạt động ở Philippines, theo thông tin mới nhất trên Twitter.

Đây là kết quả của nhiều năm đàm phán giữa Starlink và chính phủ Philippines về việc bán dịch vụ internet vệ tinh cho người dân Philippines. Vào năm ngoái, Ủy ban Viễn thông Quốc gia Philippines đã chính thức phê duyệt Starlink Internet Services Philippines Inc. như một "dịch vụ giá trị gia tăng" hoặc VAS.

Philippines là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên được ghi nhận là đã sử dụng dịch vụ này, như được thể hiện trên bản đồ phủ sóng Starlink của SpaceX. Thời gian phủ sóng dự kiến cho một số quốc gia, bao gồm Singapore, Malaysia, Brunei, Indonesia và Campuchia, là vào năm 2023. Dự kiến năm 2024 sẽ là thời gian phủ sóng cho Lào. Trong khi đó, thời gian phủ sóng dự kiến cho Việt Nam và Thái Lan là khác nhau.

Quốc gia Đông Nam Á đầu tiên có dịch vụ Starlink, phí thuê bao 1,2 triệu mỗi tháng, không còn nỗi lo đứt cáp - Ảnh 1.

Chi phí thuê bao hàng tháng là 1,2 triệu đồng, cộng thêm 12,7 triệu đồng cho việc mua thiết bị.

Để thiết lập kết nối internet, Dịch vụ Starlink của SpaceX sử dụng các vệ tinh đang bay trên quỹ đạo thấp của Trái đất. Người ta dự đoán rằng kết nối này sẽ tiếp cận được cả những vùng xa xôi mà dịch vụ internet tiêu chuẩn không thể truy cập được.

Tuy nhiên, chi phí là một rào cản để thu hút người tiêu dùng. Trang web Spacex ước tính rằng thiết bị thu tín hiệu có giá 29.320 PHP, tương đương 12,7 triệu đồng, và phí dịch vụ hàng tháng là 2.700 PHP, tương đương gần 1,2 triệu đồng. So với các quốc gia châu Âu và Bắc Mỹ, mức giá này thấp hơn một chút.

Starlink cũng lưu ý rằng người dùng Philippines có thể thấy tốc độ tải xuống khoảng 50-200 Mbps ở khu vực đô thị Manila, thủ đô của đất nước. Ước tính thời gian vận chuyển thiết bị sẽ mất từ hai đến ba tuần sau khi đặt hàng và bản dùng thử 30 ngày cũng có sẵn.

Ở Philippines, truy cập internet đã là một chủ đề gây tranh cãi trong một thời gian dài. Mặc dù tốc độ internet được đánh giá là chậm so với tốc độ internet được cung cấp ở các nước láng giềng, kết nối từ các dịch vụ do các công ty viễn thông quan trọng ở nước này thường yêu cầu người tiêu dùng trả phí cao.

Tham khảo SpaceX, Twitter

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận