Facebook đã đạt mốc 2 tỷ người dùng hàng ngày và hiện có khoảng 2 tỷ người dùng mới tính theo dõi trang web này hàng ngày.

Facebook đã đạt mốc 2 tỷ người dùng hàng ngày và hiện có khoảng 2 tỷ người dùng mới tính theo dõi trang web này hàng ngày.

Chú thích ảnh
Meta và Facebook biểu tượng. Ảnh: AFP/TTXVN

Ông Zuckerberg nói rằng thuật toán cải tiến trên tính năng Reels của Meta, cung cấp khả năng tạo clip ngắn hiệu quả hơn cho người dùng trên Facebook và ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram, là một minh chứng cho sự thành công của công nghệ này. TikTok, nền tảng chia sẻ video dạng ngắn của Trung Quốc, một đối thủ đáng gờm đã thu hút rất nhiều người dùng trẻ tuổi trong lĩnh vực mà Instagram từng thống trị, là một đối thủ khốc liệt mà Meta đang cạnh tranh khốc liệt.

Theo CEO của Meta, "số lượng người sử dụng hàng ngày Facebook, Instagram và (ứng dụng nhắn tin) WhatsApp đang đạt mức cao nhất từ trước đến nay". Nhà sáng lập công ty cũng ca ngợi những tiến bộ của trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc điều phối quảng cáo, sau khi Apple điều chỉnh quy định bảo vệ quyền riêng tư của người dùng iPhone, điều này đã ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng nhắm mục tiêu khách hàng mục tiêu của Meta và cản trở nghiêm trọng đến khả năng nhắm mục tiêu này.

CEO Zuckerberg đã gọi chủ đề quản lý của Meta cho năm 2023 là "Năm của sự hiệu quả", và ban lãnh đạo công ty sẽ nỗ lực để trở thành "một tổ chức mạnh mẽ và linh hoạt hơn". Ông tuyên bố rằng Meta đang cố gắng loại bỏ các lớp quản lý cấp trung và triển khai các công cụ AI để hỗ trợ các kỹ sư làm việc hiệu quả hơn. Meta cũng sẽ tích cực hơn trong việc cắt giảm các dự án không hoạt động hoặc không được ưu tiên. Công ty đã thông báo sa thải 11.000 người vào tháng 11 năm ngoái, chiếm 13% tổng số nhân viên của công ty. Đây là đợt sa thải nhân sự lớn nhất của Meta kể từ khi thành lập vào năm 2001.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận