Dự đoán giá vàng tuần tới: Bứt phát mạnh mẽ do trợ lực từ COVID-19

Dự đoán giá vàng tuần tới: Bứt phát mạnh mẽ do trợ lực từ COVID-19

Dự báo giá vàng tuần tới (17-22/2) của một số nhà phân tích cho rằng nếu giới đầu tư nhận thấy dịch bệnh trên tiếp tục lan rộng ra ngoài Trung Quốc, nhu cầu đối với các tài sản an toàn sẽ tăng lên.

Ông George Gero, quản lý cấp cao của công ty tư vấn đầu tư RBC Wealth Management, nhận xét rằng kịch bản của dịch COVID-19 vẫn chưa được hiểu đầy đủ và những lo ngại liên quan đến tình hình đang khiến thị trường chứng khoán biến động, buộc các nhà đầu tư phải tìm kiếm vàng như một kênh 'trú ẩn an toàn'.

Dự đoán giá vàng tuần tới (17-22/2).

Ngay cả khi dịch bệnh đã được kiểm soát, chuyên gia này dự đoán giá vàng sẽ dao động trong khoảng từ 1.550 USD đến 1.600 USD/ounce. Điều này là do các rủi ro chính trị khác nhau, chẳng hạn như căng thẳng ở Trung Đông và việc các ngân hàng trung ương lớn điều chỉnh giảm lãi suất, cũng như những bất ổn khác.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Craig Erlam của công ty môi giới đầu tư OANDA cho biết giá vàng đang leo thang và việc đạt ngưỡng 1.600 USD/ounce bị 'công phá' là một thách thức.'

Chuyên gia này đã chỉ ra rằng những diễn biến căng thẳng ở Trung Đông vào tháng trước đã giúp đẩy giá vàng vượt qua mức kháng cự nêu trên trong một thời gian ngắn.

Ông dự đoán rằng thị trường vàng sẽ đẩy nhanh tiến độ lên giá nếu giá kim loại quý này vượt quá 1.590 USD/ounce.

Trong khi đó, giá vàng trong nước đã kết thúc một tuần giao dịch với những phiên tăng kéo dài hơn những phiên giảm.

Giá vàng trong nước biến động nhẹ trong những phiên đầu tuần và vẫn đang tăng, giảm theo xu hướng thế giới. Diễn biến xung quanh dịch COVID-19 trong tuần vừa qua là yếu tố chính hỗ trợ giá vàng.

Chỉ có phiên giảm giá vàng trong nước vào ngày 11/2, trong đó giá vàng châu Á rời khỏi mức cao nhất trong gần một tuần do nhu cầu của các nhà đầu tư chuyển từ tài sản an toàn sang đồng USD.

Vàng trong nước đã tăng nhẹ trong hầu hết các phiên giao dịch và chỉ đến phiên cuối tuần 15/2, kim loại quý vượt ngưỡng 44,4 triệu đồng/lượng, đạt mức giá trị 44,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đã đạt mức cao nhất trong hơn một tuần vào đêm 14/2 trong bối cảnh các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận từ kim loại "trú ẩn an toàn" này trước khi dịch COVID-19 bùng phát.

Vàng SJC hiện đang được bán với giá 44,05 - 44,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) tại thị trường Hà Nội vào sáng nay (16/2). Vàng SJC hiện đang được bán với giá 44,1 - 44,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu.

Các doanh nghiệp vàng trong nước đã điều chỉnh giá vàng SJC tăng từ 150.000 đến 200.000 đồng/lượng trong tuần qua. Với mức tăng 0,8%, giá vàng thế giới đã kết thúc tuần.

Tạp chí Điện tử

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận