Canada: Tuyết rơi dày tới 15 cm cản trở giao thông ở thủ đô Ottawa

Canada: Tuyết rơi dày tới 15 cm cản trở giao thông ở thủ đô Ottawa

Canada: Tuyet roi day toi 15cm can tro giao thong o thu do Ottawa hinh anh 1Xe dọn tuyết trên vỉa hè ở Ottawa. (Hình ảnh: Hà Linh/TTXVN)

Với những cảnh báo từ các cơ quan chức năng về việc giảm giao thông đi lại và giảm tốc độ khi di chuyển trên đường phố, thủ đô Ottawa của Canada vừa đón thêm một đợt tuyết rơi vào rạng sáng 23/2, giờ địa phương.

Vì lý do an toàn khi lượng tuyết rơi trên đường dày tới 15 cm và dự kiến sẽ dày hơn vào cuối ngày, nhiều tuyến xe buýt công cộng ở khu vực thủ đô, đặc biệt là xe buýt chở học sinh, đã phải tạm dừng hoạt động.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, cơ quan môi trường Canada cảnh báo rằng tầm nhìn khi lái xe có thể bị giảm bất ngờ do tuyết rơi dày và khuyên người dân nên điều chỉnh tốc độ lái xe của mình.

[Đông Bắc nước Mỹ hứng chịu bão tuyết kỷ lục, nhiệt độ giảm âm 46 độ C]

Lệnh cấm đỗ xe dọc các tuyến phố sẽ được áp dụng và có hiệu lực ngay để tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện giao thông.xe thu dọn tuyếtthực hiện nhiệm vụ. hoàn thành công việc của mình để đạt được mục tiêu của mình.

Cơ quan này cảnh báo rằng bề mặt đường cao tốc, đường trong phố, lối đi bộ hoặc bãi đỗ xe ngoài trời có thể bị đóng băng, dẫn đến trơn trượt và nguy hiểm cho giao thông.

Cơ quan này khuyên rằng nếu tầm nhìn bị hạn chế, người lái xe nên giảm tốc độ và quan sát đèn hậu của xe trước để sẵn sàng dừng xe trong trường hợp khẩn cấp.

Canada: Tuyet roi day toi 15cm can tro giao thong o thu do Ottawa hinh anh 2Giao thông khó khăn với số lượngtuyết rơi dàyvà cảnh báo nguy hiểm. Hà Linh/TTXVN đã chụp bức ảnh này. (Ảnh: Hà Linh/TTXVN)

Do tuyết rơi dày, hàng chục chuyến bay tại sân bay quốc tế Ottawa Mcdonald Cartier đã bị hoãn lại vào đầu giờ sáng 23/2 (giờ địa phương).

Con số thống kê riêng hãng Air và các sân bay khác trên toàn quốc cho thấy tình trạng tương tự.Canada đã có hơn 160 chuyến bay bị hoãn.

Nhiệt độ thấp nhất vào buổi đêm dự kiến là -22 độ C ở Ontario, và nhiệt độ lạnh hơn dự kiến sẽ kéo dài đến cuối tuần.

Đây có thể là đợt không khí lạnh nhất từ đầu tháng và sẽ bao phủ một khu vực khá lớn gồm nhiều thành phố của tỉnh bang Ontario, bao gồm cả thủ đô Ottawa và các tỉnh lân cận như Quebec, Manitoba, Saskatchewan và Alberta.

Trong ngày 24–25/2, tỉnh Alberta được dự đoán sẽ trải qua nhiệt độ thấp nhất là 40 độ C, với phạm vi từ -40 độ C./.

(TTXVN/Vietnam+) Hà Linh (TTXVN/Vietnam+)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận